โอกาสทอง! จับตา 'ทักษิณ-บริวาร' รอดทุกคดี

13 ก.ค.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า จับตา ทักษิณและบริวาร รอดทุกคดี???

หลังจากที่นายทักษิณ ชินวัตร เดินทางกลับประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม รับโทษตามคำพิพากษา ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้พิพากษารวมโทษจาก 10 ปี เหลือ 8 ปี และได้รับพระราชทานลดโทษ จากโทษ 8 ปีเหลือโทษ 1 ปี แต่ไม่ได้ถูกคุมขังในเรือนจำเลยแม้แต่วันเดียว ได้พักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ จนถึงวันพักโทษ

จากเหตุการณ์วันนั้นจนถึงวันนี้ จะเห็นได้ว่าคดีความที่เกี่ยวกับลูกน้อง สมุน บริวาร และเครือข่ายของระบอบทักษิณ รอดพ้นจากคดี และถ้าหากอยู่ในระหว่างดำเนินคดี ก็ได้รับการประกันตัวกันทุกคน เช่น

1.นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ถูกคำพิพากษาของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งการเมือง มีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 5 ปี ในคดีทุจริตโครงการจำนำข้าว ซึ่งคดีถึงที่สุดแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงคำพิพากษาได้ แต่คดีที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล ได้ตัดสินยกฟ้องไปแล้ว 2 คดี คือ คดีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษายกฟ้อง และอัยการสูงสุดไม่ยื่นอุทธรณ์ คดีก็ยุติไป และคดีจัดจ้างโครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2020 งบประมาณ 240 ล้านบาท ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษายกฟ้อง และ ปปช.ไม่ยื่นอุทธรณ์ คดีถึงที่สุดเช่นกัน

2.คดีของนายจักรภพ เพ็ญแข ซึ่งหนีคดีอยู่ในต่างประเทศอยู่หลายปี ได้เดินทางกลับมาสู้คดีในประเทศไทย และได้รับการประกันตัวระหว่าสู้คดีเช่นกัน

3.คดีของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง คดีเกี่ยวกับการระบายข้าวโครงการจำนำข้าวเอื้อเอกชน ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษายกฟ้องเช่นเดียวกัน กำลังลุ้นว่าอัยการสูงสุด จะยื่นอุทธรณ์ต่อหรือไม่

ดังนั้นช่วงนี้เป็นโอกาสทองของคนในระบอบทักษิณ หลังจากระบอบทักษิณได้จับมือกับกลุ่มอนุรักษ์นิยมจัดตั้งรัฐบาลแล้ว นับว่าเป็นโอกาสทองของคุณทักษิณและบริวารอย่างแท้จริง

ผมขอแนะนำให้บริวารของคุณทักษิณ ที่หนีคดีอยู่ในต่างประเทศ ได้รีบกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในยุคสมัยนี้ มีโอกาสชนะคดีมากเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่หนีคดีอยู่ในต่างประเทศ ถ้าเดินทางกลับมาประเทศไทยในเร็วๆนี้ เชื่อว่าจะมีอภินิหารทางกฎหมาย จนเกิดปาฏิหาริย์ทางคดี โดยไม่ต้องถูกจำคุกแม้แต่วันเดียวเช่นกัน

ต้องยอมรับความจริงว่า ยุคนี้ชนชั้นนำ ผู้นำทางการเมืองของแต่ละกลุ่ม แต่ละฝ่าย มีการฮั้วอำนาจและผลประโยชน์ทางการเมืองกันลงตัว ทำให้หนทางราบเรียบ ท้องฟ้าแจ่มใส ไม่มีอุปสรรคใดๆทางการเมืองทั้งสิ้น ปล่อยให้กลุ่มมวลชนผู้สนับสนุนของแต่ละฝ่าย สับสน มึนงง กันต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก

'อิ๊งค์' รับครอบครัวเป็นห่วง 'ทักษิณ' หลังเกิดเหตุลอบยิง 'โดนัลด์ ทรัมป์'

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า ครอบครัวมีความเป็นห่วงความปลอดภัยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบิดา หลังจากมีการลอบยิง นายโดนัล ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระหว่างการหาเสียง

'อุ๊งอิ๊ง' ขอ 'วัน อยู่บำรุง' ให้กำลังใจกันดีกว่า แม้ไม่อยู่เพื่อไทยแล้ว ยืนยันไม่ขับเฉลิมพ้นพรรค

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยจะสร้างความหวั่นไหวภายในพรรคหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัวไปแล้ว และได้เห็นนายวัน ออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว จึงไม่มีประเด็นอะไรที่มากกว่านี้แล้ว

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 19)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'อ๋อม สกาวใจ' เผยชีวิตนักการเมือง หลังมาเป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรี

นางร้ายหน้าสวย "อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์" เล่าถึงชีวิตในวงการบันเทิง 30 กว่าปี เป็นคนที่ทำอะไรสุดทุกอย่างทั้งงานแสดงและเส้นทางการเมือง ในรายการ WOODY FM