'บิ๊กเพื่อไทย' แหยง! ไม่กล้ายุ่งเรื่อง 'เฉลิม'

"เกรียง" บอกไม่มีใครอยากยุ่งเรื่อง "เฉลิม" ท้าขับพ้นพรรคเพื่อไทย หลัง "อุ๊งอิ๊ง" ตำหนิ "วัน อยู่บำรุง"​ ไปลุ้นคะแนนเลือกนายกอบจ.ปทุมฯที่บ้านบิ๊กแจ๊ส​ ด้าน "ภูมิธรรม" รูดซิปปาก​ บอกสั้นๆ "ไม่เอา"

12 ก.ค.2567 -ที่ทำเนียบ นายเกรียง​ กัลป์ตินันท์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกระทรวงมหาดไทย​ ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม​ อยู่บำรุง​ ขอให้พรรคเพื่อไทยขับออก​ หลังจากที่ นางสาวแพทองธารชินวัตรหัวหน้าพรรคเพื่อไทยไม่พอใจ หลังจากที่มีภาพปรากฏนายวัน​ อยู่บำรุง ลุ้นคะแนนเลือกตั้งนายก​อบจ.ปทุมธานี ที่บ้านของพันตำรวจโทคำรณวิทย์​ ธูปกระจ่าง ซึ่งเป็นคู่แข่งของนายชาญ​ พวงเพ็ชร์ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย​ จะมีผลกระทบภายในพรรคหรือไม่ ว่า​ ไม่มี​ เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัว

เมื่อถามย้ำว่าหากร้อยตำรวจเอกเฉลิม​ จะออกจากพรรคเพื่อไทย ก็จะไม่มีผลกระทบภายในพรรคใช่หรือไม่ นายเกรียง​ กล่าวว่า​ ใครก็คงบังคับไม่ได้และไม่คิดว่าน่าจะมีอะไร​ และการที่จะขับออกจากพรรคก็เป็นเรื่องของคณะกรรมการ​บริหารพรรค​

เมื่อถามว่าภายในพรรคได้มีการพูดคุยถึงกรณีดังกล่าวหรือไม่  นายเกรียง​ กล่าวว่า ไม่มี เพราะร้อยตำรวจเอกเฉลิมก็เป็นผู้อาวุโส ภายในพรรค ก็ไม่มีใครอยากไปคุย เพราะเป็นความเห็นของท่าน

ขณะที่นายภูมิธรร​ม​ เวชย​ชัย​  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีดังกล่าว​ โดยระบุสั้นๆ​เพียงว่าไม่เอา​ ไปล่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' รับครอบครัวเป็นห่วง 'ทักษิณ' หลังเกิดเหตุลอบยิง 'โดนัลด์ ทรัมป์'

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า ครอบครัวมีความเป็นห่วงความปลอดภัยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบิดา หลังจากมีการลอบยิง นายโดนัล ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระหว่างการหาเสียง

'อุ๊งอิ๊ง' ขอ 'วัน อยู่บำรุง' ให้กำลังใจกันดีกว่า แม้ไม่อยู่เพื่อไทยแล้ว ยืนยันไม่ขับเฉลิมพ้นพรรค

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยจะสร้างความหวั่นไหวภายในพรรคหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัวไปแล้ว และได้เห็นนายวัน ออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว จึงไม่มีประเด็นอะไรที่มากกว่านี้แล้ว

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี