'อุ๊งอิ๊ง' รับตำหนิ 'วัน อยู่บำรุง' ลั่นครั้งนี้ไม่ไปบ้านเฉลิมอีก หลังท้าขับพ้นเพื่อไทย

"อิ๊งค์" รับตักเตือน "วัน อยู่บำรุง" โผล่เชียร์ "บิ๊กแจ๊ส" ย้ำต้องให้เกียรติพรรค แนะใช้วิจารณญาณเองปมทิ้งตำแหน่งผู้ช่วย รมต. แต่ไม่อยากให้ลาออกสมาชิกเพื่อไทย ยันเคารพ "เฉลิม" ไม่คิดขับออกจากพรรค ลั่นครั้งนี้ไม่ไปเคลียร์ใจที่บ้านบางบอน

11 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 10.45 น. ที่สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายวัน อยู่บำรุง ประกาศลาออกจากการเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีสาธารณสุขหลังจากพูดคุยกับน.ส.แพทองธาร ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรว่า ได้พูดคุยกันจริงๆ วันนับคะแนนเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ตนยังไม่ทราบ แต่หลังจากนั้นมีคนส่งรูปนายวันไปให้กำลังใจที่บ้านของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง มีคนส่งภาพมาเยอะมาก เมื่อนายวันเข้ามาพูด คำแรกที่บอกคือเขาคิดน้อยไป ขอโทษด้วย ในฐานะที่ตนเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องปกครองคนหมู่มาก ก็ได้ตักเตือนไป และนายวันก็บอกว่าจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตนก็บอกไปว่าแล้วแต่ ให้เป็นวิจารณญาณ และตักเตือนไปตามหน้าที่ เพราะคนในพรรคและสส.ในพรรคที่เห็นภาพก็ถามกันมามาก เราก็ต้องคุยอยู่แล้ว ไม่ว่านายวันหรือคนอื่นๆ ต้องให้เกียรติพรรค และนายชาญ พวงเพ็ชร์ ก็เป็นผู้สมัครที่พรรคเพื่อไทยส่ง ก็ต้องให้เกียรติทั้งผู้สมัครและการสนับสนุนของพรรค

เมื่อถามว่าล่าสุดนายวันระบุว่าจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคด้วย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนที่คุยกันยังไม่มีเรื่องนี้ และส่วนตัวก็ไม่อยากให้นายวันลาออก

เมื่อถามอีกว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ ก็ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจ เรียกร้องให้พรรคขับออก น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราไม่มีนโยบายที่จะต้องขับ ร.ต.อ.เฉลิมออก เพราะท่านเป็นที่เคารพรักในพรรค และไม่ทราบว่าท่านมีประเด็นขัดแย้งอะไรหรือไม่ แต่ถ้าถามตนในฐานะหัวหน้าพรรค ก็ไม่มีนโยบายขับร.ต.อ.เฉลิม

เมื่อถามว่าต้องไปพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิมหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยไปพบ ร.ต.อ.เฉลิม ครั้งนั้นได้ไปแสดงความเคารพรักที่มีมาตลอด แต่ก็ไม่ทราบเหตุผลจริงๆ ว่าไม่พอใจอะไรบ้าง ไม่เคยได้คำตอบ แต่ส่วนตัวเห็น ร.ต.อ.เฉลิม มาตั้งแต่ตนเป็นเด็ก ไม่เคยมีความคิดโกรธหรืออะไรกับท่านเลย จึงไม่ทราบจริงๆ ว่าได้ทำอะไร และครั้งนี้คงไม่ได้เข้าไปหา ถ้านายวันต้องการพูดคุยก็สามารถติดต่อตนได้ตลอด ถ้าจะคุยได้อยู่แล้ว ไม่มีทางที่จะติดต่อไม่ได้หรือหาไม่เจอ ตนพร้อมที่จะคุยทั้งนายวันหรือ ร.ต.อ.เฉลิม วันนี้ตนทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่ ใครมีข้อไม่สบายใจอะไรในพรรค หัวหน้าพรรคยินดีคุยเพื่อทำให้ทุกคนสบายใจ

เมื่อถามว่าจะมีโอกาสเดินทางไปบ้านริมคลองหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่มีการวางแผนตรงนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม

'อุ๊งอิ๊ง' รอทักษิณพ้นโทษ อยากให้มาช่วยงานแต่ยังไม่ได้มองตำแหน่งอะไรดี

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่จะพ้นโทษในเดือนส.ค. ได้มีการมองตำแหน่งอะไรไว้ให้นายทักษิณแล้วหรือไม่ ว่า ไม่ได้มองเลยว่าตำแหน่งอะไรดี และคิดว่าหากไม่ผิดกฎตนก็อยากให้นายทักษิณช่วยอยู่แล้ว นี่

'อิ๊งค์' ถามกลับ 'วัน อยู่บำรุง' บทสนทนามีมากกว่านั้นคืออะไร ยันไม่มีประโยคไหนน่าตื่นเต้น

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสส.ในวันนี้ มีการเน้นย้ำเรื่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า เมื่อสักครู่ที่ตนเข้าไปโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

เพื่อไทย ส่ง 'กล่องรับขวัญ' ให้เด็กเกิดในวันมหามงคล เฉลิมพระเกียรติในหลวง

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกพรรค ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เจอกับตัว! นายกฯ ลั่นน่าเกลียดมาก เฟกนิวส์ไร้ราคา เชื่อทุกคนรู้อยู่แล้วเรื่องอะไร

“เศรษฐา” เผยวงหารือรมต.เพื่อไทย กำชับการทำงานทั่วไป พร้อมขอ “รมว.ดิจิทัล” แก้ปัญหาเฟกนิวส์น่าเกลียดผุดเพียบ ขอสังคมอย่าให้ราคา