'วัน อยู่บำรุง' ประกาศทิ้งเพื่อไทย ยอมรับใจหาย เมื่อพรรคไม่ให้โอกาสแล้วก็ต้องไป

“วัน อยู่บำรุง” ประกาศลาสมาชิกพรรคพท. กลางไลฟ์ ลั่น ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ มีเรื่องในใจเป็นหมื่นล้านคำแต่ขอเก็บไว้ เผย ยังรัก “ครอบครัวชินวัตร” เหมือนเดิม

10 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 18.00 น. นายวัน อยู่บำรุง แพร่ภาพสดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงความในใจหลังมีข่าวลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข โดยเริ่มต้นทักทายแฟนคลับว่า วันนี้บรรยากาศดี แต่สถานการณ์ไม่ค่อยดี หากเป็นเอฟซีแฟนพันธุ์แท้ที่ติดตามจะทราบว่าตนอยู่บางบอน อยู่เพื่อไทยไม่เคยคิดที่จะหนีหายไปไหน ตราบใดที่พรรคเพื่อไทยยังรักและเมตตา แต่วันใดที่พรรคเพื่อไทยไม่รักและไม่ให้โอกาสตนแล้วก็ต้องไป ไม่เคยคิดเลยว่าวันนั้นจะมาถึงแล้ว วันพรุ่งนี้ตนจะให้ทีมงานไปยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ส่วนสัปดาห์หน้าจะไปยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นายวัน กล่าวว่า รู้สึกใจหายเพราะเป็นสมาชิกมาตั้งแต่พรรคพลังประชาชน จนถึงพรรคเพื่อไทย แต่ชีวิตต้องดำเนินต่อไป ส่วนรายละเอียดไม่อยากพูด และตนต้องไปทบทวนตัวเองด้วยว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพราะอะไร ขอพูดเพียงเท่านี้ เพราะไม่อยากพูดอะไรแล้ว พูดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมาสถานการณ์ย่ำแย่ลง ก็ตามที่เป็นข่าว หยิกเล็บ ก็เจ็บเนื้อ ตนนิ่งกว่าเก่าเยอะ มีความในใจอีกเป็นหมื่นล้านคำที่จะพูด แต่ขอเก็บไว้ถ้าตนถูกกระทำเมื่อไรจะพูด เมื่อก่อนมีอะไรที่พาดพิงพรรค ตนก็จะสวนให้ ทัวร์ก็มาลงที่ตน ไม่เคยคิดเลยว่าวันนี้จะมาถึง และคิดอยู่เสมอว่าสักวันน่าจะมีวันนี้ แต่ไม่คิดว่ามาเร็ว มีอะไรจะพูดอีกเยอะแต่ไม่เหมาะ

“คนฟังอึดอัด ผมก็อึดอัด ผมยังรักผู้ใหญ่ทุกคนของพรรคเพื่อไทยเคารพคุณอุ๊งอิ๊งหัวหน้าพรรค รักท่านทักษิณ คุณหญิงพจมาน พี่ปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะครอบครัวผมสนิทกับครอบครัวท่านมาตั้งแต่เก่าก่อน กาลเวลาเปลี่ยนไปอะไรๆ ก็เปลี่ยนไป ผมยังรักพรรคเพื่อไทยเสมอ แต่สัปดาห์หน้าต้องขอไปลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ใจหาย”นายวัน กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม

'อุ๊งอิ๊ง' รอทักษิณพ้นโทษ อยากให้มาช่วยงานแต่ยังไม่ได้มองตำแหน่งอะไรดี

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่จะพ้นโทษในเดือนส.ค. ได้มีการมองตำแหน่งอะไรไว้ให้นายทักษิณแล้วหรือไม่ ว่า ไม่ได้มองเลยว่าตำแหน่งอะไรดี และคิดว่าหากไม่ผิดกฎตนก็อยากให้นายทักษิณช่วยอยู่แล้ว นี่

'อิ๊งค์' ถามกลับ 'วัน อยู่บำรุง' บทสนทนามีมากกว่านั้นคืออะไร ยันไม่มีประโยคไหนน่าตื่นเต้น

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสส.ในวันนี้ มีการเน้นย้ำเรื่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า เมื่อสักครู่ที่ตนเข้าไปโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

เพื่อไทย ส่ง 'กล่องรับขวัญ' ให้เด็กเกิดในวันมหามงคล เฉลิมพระเกียรติในหลวง

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกพรรค ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เจอกับตัว! นายกฯ ลั่นน่าเกลียดมาก เฟกนิวส์ไร้ราคา เชื่อทุกคนรู้อยู่แล้วเรื่องอะไร

“เศรษฐา” เผยวงหารือรมต.เพื่อไทย กำชับการทำงานทั่วไป พร้อมขอ “รมว.ดิจิทัล” แก้ปัญหาเฟกนิวส์น่าเกลียดผุดเพียบ ขอสังคมอย่าให้ราคา