'เศรษฐา' บอกจะไม่ล้วงลูก จัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายทหารชั้นนายพล

9 ก.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้พบกับผู้นำเหล่าทัพ หลังการบันทึกเทปอาเศียรวาทถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่สถานีวิทยุแห่งประเทศไทย(NBT) ได้มีพูดคุยเรื่องจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับชั้นนายพลหรือไม่ เนื่องจะมีการเกษียนอายุราชการในเดือนก.ย.นี้ ว่า ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้เลย คุยกันแต่เรื่องยาเสพติด เรื่องการโยกย้ายเป็นเรื่องของผู้บัญชาการเหล่าทัพที่ท่านบริหารจัดการอยู่แล้ว ท่านทราบบุคลากรที่เหมาะสมว่าใครควรได้รับการเลื่อนตำแหน่ง หรือโยกย้ายตำแหน่ง ตนไม่เคยก้าวก่ายเรื่องพวกนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯจะต้องเป็นผู้นำโผทหารเข้าทูลเกล้าฯ จะช่วยดูด้วยหรือไม่ หรือจะให้นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นผู้ดูเพียงคนเดียว นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเชื่อว่ามีคณะกรรมการสภากลาโหมอยู่แล้ว ซึ่งทุกท่านคงมีการพูดคุย และเชื่อว่าทุกคนต้องให้ความเป็นธรรมกับลูกน้องตนเองหมด

เมื่อถามต่อว่า นายกฯมองถึงเรื่องรุ่นนักเรียนเตรียมทหารว่าจะเป็นการรุ่นเดียวกัน หรือคนละรุ่น นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มี ตนไม่เคยมองเรื่องพวกนี้เลย เอาบุคคลที่เหมาะสมก็แล้วกัน จะเป็นรุ่นพี่รุ่นน้อง หรือรุ่นเดียวกัน เชื่อว่าฝ่ายความมั่นคงเขาก็มีความตั้งใจจริงที่จะเอาคนที่ทำงานมาอยู่ในตำแหน่งที่เข้าวางไว้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทหารผ่านศึก ขอบคุณรัฐบาลช่วยผลักดันเงินผดุงเกียรติ เดือนละ 3 พันบาท

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้ลงมาพบกับกลุ่มพี่น้องเพื่อนนักรบไทยทุกหมู่เหล่า นำโดย นาย อิศรพงค์ ณ เชียงใหม่ ซึ่งได้นัดหมายจัดกิจกรรมให้กำลังใจ และกล่าวขอบคุณ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

'สุทิน' เยี่ยมหน่วยรบพิเศษ ส่งมอบรถฐานยิงจรวดหลายลำกล้องเอนกประสงค์

กองพลทหารปืนใหญ่ (พล.ป.) นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหมและคณะ เป็นประธานในพิธีส่งมอบต้นแบบรถฐานยิงจรวดหลายลำกล้องอเนกประสงค์ เพื่อมอบให้ กองทัพบกนำไปทดสอบใช้งาน และการตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ

แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งขัง 45 วัน งดบำเหน็จ ครูฝึกโหดสั่งทหารแก้ผ้า

พลโทประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 แถลงข้อเท็จจริงกรณีพลทหารสังกัด มทบ.37 จ.เชียงราย ร้องเรียนว่าได้ถูกจ่าทหารวิตถารลงโทษบังคับให้แก้ผ้าและคลานไปกับพื้นปูน จนอวัยวะเพศได้รับบาดเจ็บ ร้อง ผบ. แต่เรื่องเงียบ

อึ้ง! เมนูทหาร ทบ. มื้อละ 10 บาท ถูกกว่าทหารเกณฑ์ แต่คุณภาพคับแก้ว

ภายหลังตกเป็นที่วิพากวิจารณ์กันในโซเชียลมีเดีย กรณีทหารกองประจำการของหน่วยทหารหน่วยหนึ่งใน กทม. อัดคลิปรีวิวอาหารเช้า

สภากลาโหม เร่งดัน 'เออรี่รีไทร์ทหาร' ให้ตรงตามเป้า สนองนโยบายรัฐบาลลดกำลังพล

พลเรือตรี ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหม ที่มีนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยมี ปลัดกระทรวงกลาโหม ผบ.ทหารสูงสุด ผบ.เหล่าทัพเข้าร่วมว่า รมว.กลาโห ได้กล่าวถึง การแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพลวาระ ตุลาคม พ.ศ. 2567

ราชกิจจาฯ ประกาศ โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง พลตรีหญิง 5 นาย เป็นนายทหารราชองครักษ์พิเศษ

ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ พระบรมราชโองการ ประกาศให้นายทหารสัญญาบัตร แต่งตั้งเป็นนายทหารราชองครักษ์พิเศษ