'นาถยา แดงบุหงา' ลาออกพ้น ปชป. ซบพรรคคุณหญิงหน่อย

10 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 64 นางนาถยา เบ็ญจศิริวรรณ หรือ นาถยา แดงบุหงา อดีตส.ส.กทม. เขตสะพานสูง พรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้ทีมงานยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)

โดยมีรายงานว่านางนาถยาไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรค เรียบร้อยแล้ว โดยในการเลือกตั้งใหญ่ส.ส.ครั้งหน้า พรรคไทยสร้างไทย วางตัวให้ไปลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. เขตสะพานสูง ซึ่งเป็นเขตเดิมตั้งแต่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อเดือนพ.ย. 61 นางนาถยา ได้ยื่นหนังสือลาออกต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองของกกต. ถึง 2 ครั้ง ในวันเดียวกัน โดยครั้งแรกเวลา 09.20 น. ได้ยื่นลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ต่อมาในเวลา 13.10 น. ได้ยื่นลาออกจากพรรคภูมิใจไทย แต่ที่สุดก็ได้กลับมาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ กระทั่งวันที่ 24 ธ.ค. 64 ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง ไปสังกัดพรรคไทยสร้างไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่