สนามเลือกตั้งอบจ.คึกคัก จับตา หย่อนบัตร4 จว. ลุ้นกกต.รับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

สนามเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.คึก หลังนายก อบจ.ทยอยลาออก สนามต่อไป 'อยุธยา-ชัยนาท-พะเยา' หย่อนบัตร 4 ส.ค.นี้ ส่วน ชัยภูมิ 11 ส.ค. ลุ้น กกต.กลางประกาศรับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

5 ก.ค.2567- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับจากที่การเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)​ ปทุมธานี เสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2567 โดยนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ.หมายเลข 1 ได้คะแนนเบือกสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งชนะเลือกตั้ง 203,032 คะแนน และตามขั้นตอนกระบวนการ นายป้องปราการ โสธรเทวาพิทักษ์ ผอ.กกต.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้ส่งผลนับคะแนนอย่างเป็นทางการต่อ กกต.กลาง เมื่อวันที่ 1 ก.ค.3567 แล้ว เพื่อให้ กกต.กลาง พิจารณาประกาศรับรองการเลือกตั้ง และมีรายงานว่าก่อนวันเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี มีคำร้องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 5 คำร้อง

ตามกฏหมายหากไม่มีคำร้องจะต้องประกาศรับรองภายใน 30 วัน หรือภายในวันที่ 29 ก.ค. 2567 ส่วนกรณีที่คำร้องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง กกต. จะต้องประกาศรับรองภายใน 60 วัน หรือภายในวันที่ 29 ส.ค.2567

ทั้งนี้การเลือกตั้ง นายก อบจ. สนามต่อไป คือจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เลือกตั้ง วันอาทิตย์ที่ 4 ส.ค. เช่นกันกับ จังหวัดชัยนาท และจังหวัดพะเยา ที่จะเลือกตั้งในวันเดียวกัน 4 ส.ค. โดยเปิดรับสมัครไปแล้วเมื่อ 24-28 มิ.ย. ส่วนจังหวัดชัยภูมิ จะมีการเลือกตั้ง นายก อบจ.วันอาทิตย์ที่ 11 ส.ค. โดยจะเปิดรับสมัครในวันที่ 8-12 ก.ค.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนรอยสปิริต‘เพื่อไทย’ สู่กรณี‘ชาญ พวงเพ็ชร์’

กรณี “ชาญ พวงเพ็ชร์” จากพรรคเพื่อไทย หลังชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เหมือน “มีบุญ แต่กรรมบัง” เพราะใช้พลังและทรัพยากรณ์สุดความสามารถ

สว.ใหม่รายงานตัว7ก.ค.

"กกต." ยื้อประกาศ สว. ยกเหตุต้องพิจารณาคำร้องให้เสร็จ ด้าน "สมชาย" ควันออกหูโดนไล่ที่แล้ว บี้ตรวจสอบ 4 คำร้องโกงเบอร์ใหญ่

จับตา กกต.เลื่อนรับรอง สว. เตรียมปล่อยผีสอยทีหลัง

นับได้ว่าขณะนี้ ถนนการเมืองได้คลอดว่าที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) 200 คน และสำรอง 100 คน ที่เตรียมพร้อมจะเข้าทำงานในสภาเพื่อประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว