‘พุทธะอิสระ’ ซัดสามกีบทนฟังความจริง ‘ธนาธร’ แอบฉีดวัคซีนไม่ได้เลยพาล

10 ม.ค.2565-นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม โพสต์เฟซบุ๊ก “หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)” เรื่อง “อย่าคบคนพาล พาลพาไปหาผิด” ระบุว่า พอตอบปัญหากรณีมีผู้ถามเข้ามาว่า นายธนาธรแอบไปฉีดวัคซีนตอน 1 ทุ่ม ซึ่งเป็นโควตาของคนแก่  พวกสามกีบก็ทนรับฟังความจริงไม่ได้ ถึงขนาดยกเอาประเด็นการหาเสียงของพลังประชารัฐ เรื่อง การยกเลิกรถเมล์ให้ได้ภายในปี 65 มาตีรวน ทำให้นึกถึง ลักษณะของคนพาล

คนพาลจะไม่ชอบฟังเรื่องผิดพลาด เลวร้าย ของตนเองและพวก  คนพาลมักมีปกติที่จะบิดพลิ้ว ชอบหยิบยกเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับความผิดพลาดของตัวเองและพวกมากลบเกลื่อนหักล้าง  เหมือนชี้ให้ดูหมา คนพาลก็หยิบเอาเรื่องควายมาหักล้าง  คนพาลไม่ชอบรับฟังหรือรับรู้เรื่องจริง เพราะมันจะเสียบแทงแสลงหู  คนพาลชอบฟัง ชอบรับรู้ แต่เรื่องที่ตนเองอยากฟัง เพราะระรื่นหู ทั้งที่มันมีแต่เรื่องเท็จ  คนพาลมักมีปกติชอบใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล  คนพาลมักจะไม่รู้เหตุ ไม่รู้ผล รู้แต่ว่า นี่คือสิ่งที่ตนชมชอบ

เหล่านี้คือลักษณะของคนพาลที่อยู่ในข้อมโนทุจริต เรียกว่า เห็นผิดจากทำนองคลองธรรม และขออธิบายให้เข้าใจว่า ที่ชาวบ้านเขาสงสัยต่อพฤติกรรมการเบียดบังเอาวัคซีนของคนแก่มาฉีดในเวลา 1 ทุ่ม ของนายธนาธรนั้น มันคือพฤติกรรมการฉ้อฉล ตลบตะแลง เอาเปรียบคนแก่อย่างชัดเจน  คนเขาก็เลยสงสัยกันว่า นี่หรือหัวหน้าแนวคิดที่จะทำการเมืองยุคใหม่ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ทอนก็ก่นด่าการเมืองยุคเก่าว่า บ้าอำนาจ เผด็จการ อภิสิทธิ์ชน เอาเปรียบประชาชน แต่พอทอนมีคนเชียร์เข้าหน่อย ก็ดันมาเอาเปรียบคนแก่ ด้วยพฤติกรรมที่ฉ้อฉลเสียแล้ว  เช่นนี้ชาวบ้านเขาก็มีสิทธิ์สงสัยหละซิ

ส่วนเรื่องพลังประชารัฐชูนโยบายเปลี่ยนรถเมล์ร้อนให้เป็นรถเมล์เย็น ภายในปี 65  ทำไมคุณไม่ดูบ้างว่า สังคม เศรษฐกิจ โรคระบาด เงินเพ้อ เงินขาดดุล ที่รัฐและคนไทยทุกคนกำลังเผชิญอยู่นี้ มันเหมาะสมที่จะต้องรีบเปลี่ยนรถหรือไม่  คิดซิคิด หรือไม่เคยใช้ความคิดใคร่ครวญ แยกแยะอะไรเลย  เลยใช้แต่อารมณ์พาลๆ เพื่อเอามากลบเกลื้อนความผิดพลาดของตนและพวก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง

'โบว์' จัดหนักแนวร่วมค่ายส้ม จัดตั้ง สว.พวกเดียวกันไม่บ่น แต่ผลหลุดลุ่ยกลับโวยกันใหญ่

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #สว67 แนวร่วมค่ายส้มทั้งสื่อทั้ง NGO

เดือด! 'สาธิต' ลากไส้ 'ธนาธร' ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ปมเลือก สว.

นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมได้ติดตามความคิด และวิธีปฏิบัติ ของคุณธนาธร ในการเลือก สว ตั้งแต่ต้น โดยทำใจเป็นกลาง ทั้งนี้หวังว่า

ปลายทางหลบหนี! 'อ.ไชยันต์' วอน 'ธนาธร' ช่วยเปิดบ้านอองโตนีรับ 'เพนกวิน' ด้วย

ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ข่าวเพนกวิน ต้องหลบหนี ทำให้นึกถึงฟอร์ด

คนไทยสิ้นคิดบางคน ปลุกปั่น บิดเบือน ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ปรัชญาพอเพียง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

เปิดคลิป 'ธนาธร' ด้อยค่า 'พอเพียง' ไม่เหมาะกับยุคสมัยคนเท่ากัน

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร-สำรอง โพสต์คลิปนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โดยระบุว่า ทุกคนคะ คุณธนาธร ผู้นำจิตวิญญาณ พรรคก้าวไกล และ กลุ่มสามนิ้ว มีปัญหากับคำว่า "พอเพียง" อีกแล้วค่ะ