'ท่านโรม' ไปดูงานการบริหารผู้ลี้ภัย ที่โปแลนด์

2 ก.ค.2567- นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม ถึงการเดินทางไปดูงานที่โปแลนด์หัวข้อ การบริหารผู้ลี้ภัย และความท้าทายใหม่ในยูเรเชีย – เยี่ยมคารวะกระทรวงต่างประเทศโปแลนด์

โดยระบุรายละเอียดว่า ก่อนเดินทางจาก Warsaw ไปยังเมือง Krakow เพื่อศึกษาการบริหารด่านชายแดน Poland-Ukraine เรามีโอกาสได้เข้าเยี่ยมคารวะคุณ Wojciech Zajączkowski (วอยเชียค ซายอนชคอฟสกี้) อธิบดีกรมเอเชียแปซิฟิก ที่กระทรวงต่างประเทศของโปแลนด์

นับเป็นหน่วยราชการแห่งที่สามที่เราได้เข้าร่วมประชุมแลกเปลี่ยนหารือ เป็นอีกครั้งที่ประเด็นเรื่อง hybrid warfare ถูกหยิบยกขึ้นมา แถมยังเป็นเรื่องแรกที่ถูกหยิบขึ้นมาพูดคุย ซึ่งเป็นการยืนยันถึงการให้ความสำคัญของรัฐบาลโปแลนด์ต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากยุทธวิธี Hybrid Warfare

นอกจากนี้กระทรวงต่างประเทศของโปแลนด์ยังหยิบยกเรื่องความสำคัญของการตรึงกำลังของประเทศพันธมิตร NATO ในประเทศยูเครน เพื่อกดดันขั้วอำนาจพันธมิตรทางการเมืองในยูเรเชีย โดยมองว่ามีเพียงหาอำนาจของตะวันตกที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะสนับสนุนความท้าทายต่างๆในปัจจุบัน เช่นสงครามยูเครน-รัสเซีย ความท้าทายในตะวันออกกลาง และความท้าทายในอนาคต ที่มีแนวโน้มสูงว่าจะเกิดขึ้นในทะเลจีนใต้

และที่สำคัญที่สุด ในการประชุมร่วมวันนี้ คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากนโยบายในการบริหารผู้ลี้ภัยสงครามของโปแลนด์ ตั้งแต่การให้สิทธิขั้นพื้นฐานต่างๆที่แทบไม่ต่างกับพลเมือง การขึ้นทะเบียนและรับรองในฐานะแรงงาน ที่นอกจากจะทำให้ผู้ลี้ภัยได้มีอาชีพ ลดภาระทางการเงินในการช่วยเหลือของทางรัฐบาลแล้ว ก็ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไปพร้อมๆกัน นอกจากนี้ทางกระทรวงต่างประเทศยังแบ่งปันร่างกฎหมายต่างๆที่จะมีขึ้นในอนาคต เช่นการรับเด็กที่เป็นผู้ลี้ภัยเข้าสู่ระบบการศึกษา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฝรั่งเศส' สุดเซ็งโดนโทษท้ายเกม เสมอ 'โปแลนด์' 1-1 จบรองแชมป์กลุ่ม

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เสียจุดโทษจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) เสมอ "อินทรีขาว" โปแลนด์ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม D ที่สนาม เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน

'รังสิมันต์ โรม' ผิดหวังผลสอบ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปป

'เวกฮอร์สต์' ซัดชัย 'เนเธอร์แลนด์ส' แซงดับ 'โปแลนด์' ท้ายเกม 2-1

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน คู่หัวค่ำ เป็นเกมในกลุ่ม ดี ที่โฟล์คสปาร์ค สตาดิโอน โปแลนด์ ลงสนามพบกับ เนเธอร์แลนด์ส