ยกล็อต! 'บิ๊กทิน' เซ็นยกเลิก 25 คำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษาส่วนตัวรมว.กลาโหม 44 คน

25 มิ.ย.2567 - รายงานข่าวเปิดเผยว่า นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เซ็นคำสั่ง ยกเลิกที่ปรึกษาส่วนตัวรมว.กลาโหม จำนวน 25 คำสั่ง 44 คน

คำสั่งกลาโหมที่ 672/2567 เรื่อง ยกเลิกประกาศ และคำสั่งกลาโหม ให้ยกเลิกประกาศ กห. จำนวน 1 ประกาศ และคำสั่ง กลาโหม จำนวน 25 คำสั่ง มีผลตั้งแต่ 30 มิ.ย.67 เป็นต้นไป

ด้านนายสุทิน เปิดเผยว่าช่วงบ่ายวันนี้ตนได้เซ็นคำสั่งยกเลิกที่ปรึกษาส่วนตัวจริง ตนมองว่าได้ทำงานมาระยะหนึ่งแล้ว ก็อยากจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงคณะทำงานในทุกระดับ

จึงคิดว่าใช้โอกาสนี้ยกเลิกไปก่อน บางคนอาจจะคัดกลับมาช่วยทำงานกันอีก บางคนก็อาจจะไม่ได้กลับมาอีก ในที่สุดแล้วคือตนอยากปรับปรุงคณะทำงานให้มีความคล่องตัว

“ซึ่งงานที่ผมปรับเปลี่ยนใหม่นั้นก็จะเน้นคนที่มีความรู้ความสามารถในด้านนั้นๆ หรือความรู้เฉพาะด้านเข้ามาช่วยกันทำงานใหม่ และก็ไม่อยากจะใช้ที่ปรึกษาจำนวนมากเท่าเดิม ถือว่าเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนในการทำงาน”

นายสุทิน กล่าวอีกว่า ช่วงแรกที่เข้ามารับตำแหน่งใหม่ๆ ซึ่งก็มีคนอาสาที่จะเข้ามามาช่วยงาน และคนที่ทางตนเองเชิญมาร่วมทำงาน และคัดบุคคลตามเนื้องานและภาระงานที่เราคิดว่ามีความจำเป็น

ซึ่งในตอนนี้ก็มีนโยบายที่ใหม่ๆเกิดขึ้น และมีภารกิจใหม่ๆเกิดขึ้นหลายอย่าง จึงถือโอกาสนี้ในการปรับเปลี่ยนคณะที่ปรึกษา

สำหรับการที่จะตั้งที่ปรึกษาคนใหม่มาแทนนั้นตอนนี้ยังไม่ตั้งเพราะยังไม่ไม่จำเป็นมาก และค่อยๆดูบุคคลให้เหมาะสมกับงานอีกครั้ง

ส่วนตำแหน่งเฉพาะตัวหรือตำแหน่งทางการเมืองก็ยังคงอยู่เหมือนเดิมที่ปรับเปลี่ยนออกคือตำแหน่งที่ปรึกษาส่วนตัว รมว.กลาโหมเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ

'กลาโหม' เตรียมแก้กฎหมาย กำลังพลล้มละลาย ไม่ปลดออกจากราชการ

นายทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า ได้เน้นย้ำ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและ ผบ.เหล่าทัพ เข้มงวดมาตรการการหักเงินเดือนพลทหารตามที่กำหนด พร้อมส่งจเรทหารลงพื้นที่หากพบว่าฝ่าฝืนจะมีการลงโทษโดยเด็ดขาด

'บิ๊กทิน' ไม่ห่วงปัญหาแย่งชิงเก้าอี้ในเหล่าทัพ บอกทหารมีประเพณีเรื่องรุ่น ยอมรับกันก็จบ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า วันนี้การประชุมสภากลาโหมยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการปรับย้ายทหารแต่ในโต๊ะอาหารก็พูดคุยกันบ้างว่าใกล้เวลาเข้ามาแล้วทุกหน่วยในปีนี้ทำให้ทันเวลาและให้ดีที่สุด

'สุทิน​' เผยเหตุยกเลิกคำสั่งตั้งที่ปรึกษา​ ยันไม่เกี่ยวกับทักษิณ

นายสุทิน​ คลังแสง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ กล่าวถึงกรณียกเลิกคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษา​หลายฉบับ ว่า​ เป็นการปรับปรุงองค์กร​และ

เหล่าทัพขานรับนโยบาย 'บิ๊กทิน' ซื้ออาวุธแบบแพ็กเกจ

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า มีการหารือกันเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย