‘หมอวรงค์’ สงสัย ทำไมข้าว 10 ปี ประมูลแล้ว ยังมีปัญหาไม่หยุด

24 มิ.ย.2567-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง “ทำไมข้าว10ปียังมีปัญหา” ระบุว่า ข้าว10 ปี ยังคงมีปัญหาไม่หยุด หลังจากที่ บริษัท วีเอท อินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด ประมูลได้ ในราคา19.07 ต่อกิโลกรัม วงเงินรวม 286 ล้านบาท เกิดปัญหาดรามาว่า เป็นนอมินีหรือไม่ เพราะบริษัทเพิ่งตั้ง ทุนจดทะเบียนแค่ 2ล้านบาท

หลังจากติดตามต่อเนื่องพบว่า เขาประมูลถูกต้องตามกฏหมาย แต่กลายเป็นผิดคิว แต่เดิมคาดว่า “ธนสรร ไรซ์” จะเป็นผู้ชนะ ถึงขนาดมีความพยายามที่จะหาทางให้ ธนสรร ไรซ์ ยื่นซองใหม่ในราคาที่สูงกว่า แต่เกรงผิดพรบ.ฮั้ว

คำถามที่ต้องถามทำไม ข้าว10ปีจึงยังไม่จบ ทำไมต้องการให้ ธนสรร ไรซ์ เป็นผู้ชนะประมูล จุดที่น่าสงสัยคือ เป็นไปได้ไหม ที่ข้าว10ปียังคงปัญหาเดิม ที่บริษัทชนะประมูลเดิม ไม่ยอมรับข้าว นั่นคือมีข้าวขาวปลอมปน หรือมาตรฐานข้าว

ถ้าเป็นบริษัทวีเอทชนะ เขาประมูลแบบตรงไปตรงมา เมื่อรับข้าวไปแล้ว หากข้าวไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่ประกาศ จะยิ่งเป็นการฉีกหน้ากาก ผู้จัดประมูล แต่ถ้า ธนสรร ไรซ์ชนะ ยังพอคุยกันได้หรือไม่ นี่คือข้อสงสัย ทำไมเรื่องข้าว10ปี จึงยังไม่จบและ พยายามหาทางให้ ธนสรร ไรซ์ ชนะ

ใครทำอะไรไม่ดีกับข้าว ที่มีพระแม่โพสพดูแล ก็จะเกิดปัญหายุ่งยากแบบนี้ นี่ยังไม่นับรวมการส่งออกข้าวในเดือนพฤษภาคม หลังจากกินข้าว 10ปีโชว์สื่อ ยอดส่งออกเดือนพ.ค.ตกลงทันที 22.5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา  คุ้มไหมที่ทำแบบนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เหลียวหลังแลหน้า 92 ปี ปชต. กรีดดีลลับอันตราย! รัฐบาล มีโอกาสอยู่ครบเทอม

ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป การเมืองในรัฐสภาทั้งสภาล่างคือสภาผู้แทนราษฎร และสภาสูงคือวุฒิสภา ที่ตอนนี้ผ่านกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อม 'สว.สีน้ำเงิน' ยึดสภาสูง ไม่กระทบรัฐบาล

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อมมนต์ขลัง ชี้ 'สมชาย' ร่วง สว. สะท้อน 'เพื่อไทย' ไม่ได้ยุ่งกระบวนการเลือก เชื่อไร้ผลกระทบอำนาจต่อรองในรัฐบาล

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี