MOVE นี้ไม่โอเค! 'เจี๊ยบ อมรัตน์' ออกโรงตำหนิ สส.รักชนก

22 มิ.ย. 2567 - สืบเนื่องจากการอภิปรายพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 ช่วงที่น.ส.รักชนก ศรีนอก สส. กรุงเทพ พรรคก้าวไกล ได้นำภาพตัดต่อรูปภาพนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มาประกอบในการอภิปรายดังกล่าว โดยนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่ 1 ได้ตักเตือน น.ส.รักชนก ว่า เป็นการเสียดสี และได้ชี้แจงประเด็นเรื่องการเปลี่ยนสไลด์ของผู้อภิปราย ว่าไม่เกี่ยวกับรัฐบาล แต่เป็นกรรมการตรวจสไลด์ของรัฐสภา ทำให้น.ส.รักชนกแสดงออกด้วยท่าทีไม่พอใจ

ต่อมามีผู้นำคลิปช่วงดังกล่าวมาเผยแพร่ในแพลตฟอร์ม X โดย นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หรือเจี๊ยบ ที่ปรึกษารองประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้แชร์คลิปนี้พร้อมแสดงความคิดเห็นประกอบว่า "ดิฉันเห็นด้วยว่า move นี้ไม่ ok รวมถึงการใช้ภาษากายไม่สุภาพ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ปลื้มผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด

'พิธา' ยกความดีความชอบให้ทุกคนในพรรค หลังผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด พร้อมให้กำลังใจ 'นายกฯเศรษฐา' ได้คะแนนที่สาม บอกถ้าเป็นตัวเองคงไม่เสียกำลังใจ-ตั้งหน้าพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก

'พิธา' อัด กกต. อย่าสองมาตรฐานคดียุบพรรค เชื่อ ก้าวไกล มีสิทธิรอด

'พิธา' บอก ยังไกลไปเยอะ หาก 'ก้าวไกล' รอดถูกยุบ แล้วฟ้องกลับ 'กกต.' มอง ตีความแยกมาตรา 92-93 ทำให้เกิดสองมาตรฐาน มั่นใจ คดี 44 สส. ยื่นแก้ ม.112 อธิบายได้ ย้ำ ต้องให้โอกาสในการพิสูจน์ เหตุคดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด

'โบว์' ชำแหละส้ม! ฮั้วไม่สำเร็จ ชี้นิ้วใส่คนอื่นเฉยเลย

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพิ่งรู้ตัวว่าแฉจนถูกเขา

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง

อดีตคนก้าวไกลซัด 'ศิริกัญญา-ก.ก.' เรื่องยื่นศาลระวังซ้ำรอยเรื่องแก้ ม.112

'คารม'โต้กลับ 'ศิริกัญญา-ก้าวไกล' กรณีเตรียมยื่นศาลปกครองระงับงบดิจิทัลวอลเล็ต แนะดูข้อกฎหมายให้รอบคอบ เดี๋ยวจะหน้าแตก