เอ๊ะยังไง! นายกฯ เซ็นคำสั่งเองส่งคืน 'บิ๊กต่อ' แต่ขอดูอีกรอบก่อนเผยแพร่

นายกฯ ขอดูคำสั่ง ‘บิ๊กต่อ’ กลับ ตร. ก่อนเผยเเพร่ วอนอย่าเพิ่งด่วนสรุป รับปัญหาวงการสีกากีมีมานาน ยันพยายามสะสางไม่ได้ทิ้ง ลั่นพบผิดฟันขั้นเด็ดขาดแน่

21 มิ.ย. 2567 – ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่นายกฯ ได้มีการลงนามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีใครเห็นเอกสารว่าได้กลับไปวันไหน และประชาชนคาดหวังผลสอบที่จะมีเรื่องบทลงโทษ

โดยนายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวขอดูคำสั่งก่อนที่สามารถออกไปสู่สาธารณะชนได้ว่ามีลักษณะอย่างไร ขออ่านผลสอบดูก่อน อย่าเพิ่งไปหาบทสรุปเร็วอย่างนั้นเลย

เมื่อถามว่า ขณะนี้ภาพลักษณ์ของวงการตำรวจกระฉ่อนในเรื่องทางลบ นายกฯ จะล้างทำความสะอาดบ้านตรงนี้อย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ปัญหาในองค์กรมันมีอยู่นานแล้ว มีมาหลายสิบปีแล้ว ก็ต้องยอมรับว่าตั้งแต่ตนเข้ามาก็พยายามจะสะสาง และบริหารจัดการในหลายๆเรื่องอยู่ เรื่องนี้มีปัญหาเกิดขึ้นมาระหว่าง เบอร์ 1 กับเบอร์ 2 ทะเลาะกัน เมื่อ 3 – 4 เดือนที่ผ่านมา ก็มีการจัดการไป โดยตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาตรวจสอบและหาข้อเท็จจริงต่างๆ แล้ววันนี้มันก็เกือบมาถึงจุดจะจบแล้ว ว่ามันต้องทำอะไรบ้าง ก็ขอให้คอยอีกนิดนึงให้ผลมันออกมา แล้วค่อยมาพูดคุยกันใหม่ดีไหม ซึ่งปัญหาเราทราบดีอยู่แล้ว เราไม่ได้ละทิ้ง ไม่ได้ปล่อยปละละเลย

เมื่อถามย้ำว่า จะเรียกศรัทธาคืนกลับมาได้ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ผมว่าก็คงต้องใช้เวลา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ท่าน ด้วยเหมือนกัน แต่เรามีกระบวนการอยู่แล้วตามกฎหมายที่มันต้องทำ ไม่ใช่ว่าเป็นนายกฯแล้วทำได้ทุกอย่าง มันต้องให้เกียรติกับทางคู่กรณี หรือคนที่ถูกกล่าวโทษด้วยเหมือนกัน ต้องมีการให้ความเป็นธรรมกับเขาโดยการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาให้ถูกต้อง แน่นอนว่าถ้าพบว่ามีความผิด ต้องจัดการขั้นเด็ดขาด”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลงพื้นที่สุรินทร์ ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุรินทร์ รุดตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี ขณะคุณยายเจอหน้านายกฯถึงกับร้องไห้ บอกไม่เคยมีผู้นำมา

'ดุสิตโพล' เผยคนไทยเบื่อความขัดแย้งในสตช.

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “หัวอกของคนเสพข่าวความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 1,040 คน (สำรวจทางออนไลน์และภาคสนาม) ระหว่างวันที่ 25-28 มิถุนายน 2567

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'เศรษฐา' รับปากเกษตรกร หอมแดงต้องได้ราคากก.ละ 20 บาท พริกชี้ฟ้า 35 บาท ภายใน ต.ค.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อมาที่โครงการชลประทานศรีสะเกษ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อหารือการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้ง