‘นิพิฏฐ์’ ถามโฆษกสำนักงานศาลฯ 5 ข้อ กรณีทักษิณ จำเลยคดี 112

19 มิ.ย.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ อดีตสส.พัทลุง  โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า  ขอคำตอบจากโฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม

1.เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2567 โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงว่า เมื่อเวลา 08.56 น.ศาลอาญา ได้รับฟ้องคุณทักษิณ ชินวัตร ในคดี ม.112 แล้ว อันแสดงว่า คุณทักษิณ ถูกควบคุมตัวโดยอำนาจของศาลอาญา ตั้งแต่เวลา 08.56 น.

2. ต่อมาปรากฎข่าวตามสื่อทั่วไป เช่น ตามข่าว BBC.NEW ไทย ว่าเวลา 11.35 น. ได้รับการยืนยันจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ข องศาลอาญา ว่า คุณทักษิณ ได้ประกันตัวแล้ว,หรือ ข่าวจากสื่อผู้จัดการออนไลน์ ระบุว่า เวลา 10.42 ศาลอาญาให้ประกันคุณทักษิณแล้ว

3. อนุมานได้ว่า คุณทักษิณ น่าจะอยู่ในความควบคุมของศาล อย่างน้อยที่สุดประมาณ 1 ชม.46 นาที

4. คำถามที่ผมจะถาม ท่านโฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม คือ  ช่วงเวลาที่คุณทักษิณถูกควบคุมตัวประมาณ 1 ชม.46 นาที คุณทักษิณถูกควบคุมตัวที่ห้องควบคุมของศาล หรือ ถูกควบคุมตัวที่ห้องไหน เป็นการควบคุมเหมือนบุคคลทั่วไปหรือไม่ หากไม่เหมือนกัน ท่านโฆษกสำนักงานศาลยุติธรรมจะอธิบายความแตกต่างนี้อย่างไร

5. ที่กระผมสอบถาม เป็นการถามโดยอาศัยอำนาจตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 27 เรื่องความเสมอกันในกฎหมาย,และตามหลักปรัชญาทางกฎหมาย ตามหลัก“ความเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย“   กระผมหวังว่า จะได้คำตอบจากท่านโฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม.     

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ย้อนเกล็ด 'ทักษิณ' แหกปากด่ารัฐประหารเมื่อตัวเองเสียประโยชน์!

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ระบุถึงคำพูดของทักษิณ ชินวัตร ที่ตำหนิกติกาเลือก สว. จนทำให้นายสม

น้องเขยพ่ายเลือกสว. 'ทักษิณ' รำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าการคัดเลือก สว.ที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้รับการคัดเลือกนั้นไม่ใช่เรื่อง

'หมอวรงค์' เคลื่อนไหวหลัง 'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้องเรียก 100 ล้านบาท!

สืบเนื่องจาก กรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้อง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท

ตะเพิด 'เศรษฐา' กลับไปขายบ้าน หูมีไว้ฟังเสียงปชช. ไม่ใช่ฟังเสียงทักษิณ!

ถ้าเป็นนักการเมือง เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วรำคาญเสียงวิจารณ์ก็กลับไปขายบ้าน หรือ ไปสร้างสะพานข้ามคลองแล้วเก็บเงินชาวบ้าน