เช็กรายชื่อ ผู้สมัครสว. ผ่านเข้าสู่การเลือกระดับประเทศ

17 มิ.ย.2567 - สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ได้สรุปผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับจังหวัด ทั้ง 77 จังหวัด เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.67 พบว่า มีผู้ได้รับเลือกจากระดับจังหวัดไประดับประเทศ จำนวน 3,000 ราย แบ่งเป็น ชาย 2,164 ราย เป็นหญิง 836 ราย จากจำนวนผู้ที่ได้รับเลือกระดับอำเภอสู่ระดับจังหวัด จำนวน 7,000 ราย แบ่งเป็น ชาย 4,861 ราย และหญิง 2,139 ราย

สำหรับการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับประเทศที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ จัดขึ้นที่อิมแพค ฟอรัม เมืองทองธานี โดยผู้สมัครที่ผ่านเข้ารอบจะต้องรายงานตัวตั้งแต่เวลา 08:00-09:00 น.

รายชื่อผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภาไประดับประเทศ

รายชื่อผู้ที่ผ่านการเลือกไประดับประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

สว.กลุ่มอิสระ สะกิดจับตาชิง ‘รองปธ.คนที่หนึ่ง’ คาดลงแข่งเยอะแน่

สว.กลุ่มอิสระเผย จุดพีกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูงคือ รองปธ.คนที่หนึ่ง คาดลงแข่งเยอะ ย้ำ ‘บุญส่ง’ เหมาะนั่งรองปธ.วุฒิฯ ยันเป็นเรื่องปกติหากจะคุยกับกลุ่มสีน้ำเงินก่อนโหวต