ปลุกตะเพิด 'หมูกระทะ' พ้นรองประธานสภาฯ

13 มิ.ย.2567 - จากกรณีเว็บไซต์รัฐสภาเปิดรับฟังความคิดเห็นประชาชนต่อร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมประชาชน พ.ศ. …. ฉบับประชาชนเสนอโดยทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษชน ซึ่งมีการลบล้างความผิดในคดีอาญามาตรา 112 รวมอยู่ในพรบ.ดังกล่าว โดยเปิดรับฟังตั้งแต่ 13 พ.ค. ถึงวันที่ 12 มิ.ย.2567 ปรากฏว่ามีผู้ไม่เห็นด้วยถึง 64.66 เปอร์เซ็นต์ และเห็นด้วยเพียง 35.34 เปอร์เซ็นต์

ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 โพสต์ข้อความในแพลตฟอร์ม X ว่า ผมได้สั่งการให้มีการตรวจสอบ IP address และความผิดปกติต่างๆที่เกิดขึ้นกับเว็บไซต์รับฟังความคิดเห็นต่อร่างกฏหมายแล้ว จะแจ้งให้ทุกท่านทราบข้อเท็จจริงโดยเร็วครับ

อย่างไรก็ตาม เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ได้โพสต์รูป นายปดิพัทธ์ ติดข้อความ Get Out พร้อมระบุว่า "ทุกคนคะ พวกเราสามารถลงชื่อถอดถอน รองอ๋องขี้เมา ออกจากตำแหน่งรองประธานสภาได้ โดยต้องลงรายชื่อ 20,000 คน

หนูขอเช็กกระแสหน่อยค่ะ ใครว่ารองอ๋อง ไม่เป็นกลาง ดูถูกประชาชน ต้องถอดถอน กดขำใครว่ารองอ๋อง ทำหน้าที่ดีแล้ว กดหัวใจ"

"ทุกคนคะ มาเลยค่า ตรวจสอบมันทุกร่างที่โหวตกันเลย จะได้รู้ว่าใคร io กันแน่ หนูมีหลักฐานว่าหน่วยงานที่อยู่ภายใต้ของหมออ๋องดูแล ทำงานผิดพลาด ส่งผลให้คะแนน เห็นด้วยสูงเกินปกติ เย็นๆจะเปิดให้ดูนะคะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โบว์ ณัฏฐา' ไขคำตอบ ทำไมคดี 112 ควรขอพระราชทานอภัยโทษ มากกว่านิรโทษกรรม

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถาม: ทำไมคดี 112 จึงควรใช้ช่องทางการขอพระราชทานอภัยโทษ มากกว่านิรโทษกรรม?

'หมออ๋อง' พริ้ว! ไม่เคยพูดประชาชนเป็นไอโอ โหวตคว่ำนิรโทษคดี 112 อ้างเว็บไซต์ไม่สมบูรณ์

กลุ่มภาคีราชภักดี เดินทางมายื่นหนังสือ ต่อนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่หนึ่ง เพื่อยืนยันตนเองว่า ในการดำเนินการรับฟังความคิดเห็นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรมประชาชน พ.ศ.