'เศรษฐา' ยอมรับ 3 คดีใหญ่ทางการเมือง เป็นเหตุตลาดหุ้นกังวล ไม่อยากพูดถึงอนาคต

11 มิ.ย.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีดัชนีตลาดหุ้นไทย ตกอย่างหนักเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. โดยมีการมองว่าเกิดจากความกังวลสถานการณ์ทางการเมือง ว่า ตนคิดว่าเป็นความเชื่อมั่นทางการตลาดหรือเปล่า

ผู้สื่อข่าวถามว่าเกิดจากปัจจัยทางการเมืองด้วยหรือไม่ เพราะตอนนี้มี 3 คดีใหญ่ในการทางเมือง นายกฯ ตอบว่า ก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ตลาดคงมีความกังวลอยู่ แต่เชื่อว่าอย่างที่ได้บอกไปเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ว่าเป็นเรื่องของแต่ละคน กรณีของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคลไป ส่วนเรื่องของพรรคก้าวไกลเป็นเรื่องของฝ่ายที่อยู่ในสภาและมีกลไกที่จะตัดสิน ส่วนของตนอย่างที่เรียนเคารพศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้ส่งคำชี้แจงไปแล้ว

เมื่อถามว่าหากสถานการณ์ผ่านพ้นไปทั้ง 3 เรื่อง คิดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นหรือไม่ นายเศรษฐา ตอบว่า คงเป็นการไม่เหมาะสมที่จะไปพูดถึงอนาคต.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ