ซัด ‘พิธา-ก้าวไกล’ ไม่ฟังศาลสั่งห้ามชี้นำคดียุบพรรค ยังมาอ้างเป็นประชาธิปไตย

9 มิ.ย.2567-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “วันนี้พรรคก้าวไกลโกหกอะไร”ระบุว่า วันนี้ผมคิดว่าพี่น้องคงได้ฟัง คำแถลงว่านายพิธาและพรรคก้าวไกล โกหกประชาชนเรื่องอะไรบ้าง ในประเด็นที่ ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยยุบหรือไม่ยุบพรรคก้าวไกล

ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ ศาลรัฐธรรมนูญท่านก็ได้มีคำสั่ง ไม่ให้พรรคก้าวไกล มีการแสดงความคิดเห็น ที่เป็นการชี้นำประชาชน แต่พวกคุณก็ไม่สนใจ ทั้งๆที่หัวใจของประชาธิปไตยคือเคารพกฏหมาย และคำสั่งศาล

สิ่งที่คุณแถลงแนวทาง ในการต่อสู้ของพวกคุณ ไม่ต่างจากการเอาสีข้างมาเข้าถู คุณแน่ใจหรือว่า เรื่องการยกเลิกมาตรา112 ของพวกคุณนั้น ยังคงไว้ซึ่งพระราชอำนาจ พระเกียรติยศของสถาบันพระมหากษัตริย์

ฟังคุณพูดแค่นี้ก็รู้แล้วว่า คุณกับนายทักษิณมี DNA ไม่แตกต่างกันเลย นั่นคือพูดไปเรื่อย คิดว่าประชาชนคนไทยโง่ ตามพวกคุณไม่ทัน สิ่งที่พวกคุณต่างกัน เป็นเพียงตัวเลขของอายุเท่านั้น นอกนั้นไม่ต่างกันเลยคือ พูดเลอะเทอะไปเรื่อย

อยากฝากนายพิธาและพรรคก้าวไกล หยุดอ้างความเป็นประชาธิปไตย และพรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนประชาชน หัวใจของประชาธิปไตยสิ่งหนึ่งคือ เคารพกฏหมายและคำตัดสินของศาล ถ้าศาลสั่งแล้วคุณยังไม่ฟัง ก็เท่ากับว่าประชาธิปไตยมั่วๆของพวกคุณมันไปต่อไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'พิธา' ปลื้มผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด

'พิธา' ยกความดีความชอบให้ทุกคนในพรรค หลังผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด พร้อมให้กำลังใจ 'นายกฯเศรษฐา' ได้คะแนนที่สาม บอกถ้าเป็นตัวเองคงไม่เสียกำลังใจ-ตั้งหน้าพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก

'พิธา' รับบทเอฟซี 'ลิซ่า' ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ อัด 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด

'พิธา' รับบทเอฟซีภูมิใจ 'ลิซ่า' ปล่อย MV บอก 'ทำเกิน' ไม่ใช่แค่ทำถึง ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ ย้ำ 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด-ประดิษฐ์ประดอย