ชิดชอบเสียหลัก! 'พี่สาวเนวิน' ปิ๋วรอบแรก สว.บุรีรัมย์

“อุชษณีย์ ชิดชอบ” ผู้สมัคร สว.กลุ่มที่ 17 พี่สาวนายเนวิน ชิดชอบ ร่วงรอบแรกในการลงคะแนนเลือก สว.แบบเลือกกันเอง ในระดับอำเภอ ของอำเภอเมืองบุรีรัมย์

9 มิ.ย.2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าหลังการเปิดลงทะเบียน ได้มีบรรดาผู้สมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ในเขตอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ทั้ง 20 กลุ่มอาชีพ ซึ่งมีทั้งอดีตรองปลัดกระทรวง อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรี อดีตนักการเมือง อดีตข้าราชการ และประชาชนที่สนใจ ทยอยเดินทางมาเพื่อที่จะรอลงทะเบียน และเข้าสู่การเลือก สว. ในระดับอำเภอ ในส่วนของ อ.เมืองบุรีรัมย์ กับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายรับสมัคร ที่หอประชุมโรงเรียนภัทรบิตร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กันอย่างต่อเนื่อง 

ทำให้บรรยากาศการเลือก สว.ในระดับอำเภอของอำเภอเมืองบุรีรัมย์ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมี น.ส.ปิยนาฎ กลางพนม  ผู้อำนวยการ สำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ และผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัด เจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองบุรีรัมย์ มาร่วมอำนวยความสะดวกและจัดการลงคะแนนเลือกตั้ง ซึ่งในหน่วยเลือกตั้ง สว.ระดับอำเภอ ของอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ทั้งรอบแรกและรอบไขว้กลุ่ม ซึ่งมีผู้สมัครมากที่สุด จำนวน 179 คน จาก 20 กลุ่ม 

โดยทางเจ้าหน้าที่ กกต.ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ และผู้ที่ไม่ส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการเลือกตั้ง สว. รวมถึงสื่อมวลชน เข้าไปบันทึกภาพภายในหอประชุม ซึ่งเป็นสถานที่ลงคะแนนเลือก สว. และอนุญาตให้สื่อมวลชนสามารถบันทึกภาพได้จากภายนอกของหอประชุมเท่านั้น 

ในช่วงเช้าของการเลือก สว.รอบแรก ซึ่งได้มีการติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิด มาฉายให้ประชาชน และผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งได้ชม แต่โทรทัศน์วงจรปิดที่นำมาเปิดฉายให้ชมนั้น ได้เกิดขัดข้องในระบบเทคนิคเป็นระยะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่าชั่วโมง จนสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ และสามารถรับชมได้ตามปกติ 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การลงคะแนนเลือก สว.ในรอบแรก ปรากฏว่า น.ส.อุชษณีย์ ชิดชอบ (ชุดสีแดงเสื้อคลุมสีดำ) พี่สาวนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่ลงสมัครในกลุ่มที่ 17 ไม่ได้รับการลงคะแนนเลือกในรอบแรก คือการเลือกกันเองภายในกลุ่ม และได้เดินทางกลับทันที โดยมี พ.ต.อ.ชวลิต อาจอาสา สามีเดินทางมาให้กำลังใจ จากนั้นในช่วงบ่ายได้มีการแบ่งกลุ่ม เพื่อเตรียมจัดลงละคะแนนในรอบ 2 คือแบบไขว้กลุ่ม ต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับจังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ว.ในพื้นที่ 23 อำเภอ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,836 คน จากจำนวน 20 กลุ่มอาชีพ ซึ่งมากเป็นอันดับที่สี่ของประเทศ ซึ่งผู้สมัครมีทั้งอดีตรองปลัดกระทรวง อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรี อดีตนักการเมือง อดีตข้าราชการ นักธุรกิจ เกษตรกร และประชาชนทั่วไป ในจำนวนนี้ขาดคุณสมบัติถูกตัดสิทธิไป จำนวน 112 คน ส่วนใหญ่เป็นสมาชิกพรรคการเมือง พ้นจากการดำรงตำแหน่งทางการเมืองยังไม่ครบ 5 ปี เป็นคู่สมรส และต้องคดี เหลือผู้ที่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง สว.จำนวน 1,724 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

สว.กลุ่มอิสระ สะกิดจับตาชิง ‘รองปธ.คนที่หนึ่ง’ คาดลงแข่งเยอะแน่

สว.กลุ่มอิสระเผย จุดพีกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูงคือ รองปธ.คนที่หนึ่ง คาดลงแข่งเยอะ ย้ำ ‘บุญส่ง’ เหมาะนั่งรองปธ.วุฒิฯ ยันเป็นเรื่องปกติหากจะคุยกับกลุ่มสีน้ำเงินก่อนโหวต  

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

เปิดศึกชิงเก้าอี้ ประมุขสภาสูง เสร็จสว.นํ้าเงิน

ฝุ่นตลบ! ศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ล็อบบี้กันเดือด "เทวฤทธิ์” ชี้ควรเป็นคนเปิดกว้าง ให้พื้นที่เสียงส่วนน้อย ยันกลุ่มพันธุ์ใหม่ส่งชิงแน่ พร้อมเล็งเก้าอี้ประธาน

'นพดล' รับยังไม่ตัดสินใจชิงรองปธ.วุฒิสภา คนที่ 1 ขอเช็กเสียงหนุนก่อน

นายนพดล อินนา สว. กล่าวถึงกระแสข่าวการเสนอตัวชิงตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1ว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจ100% จะลงสมัครชิงตำแหน่งหรือไม่ ขอเวลาคิดอีก1-2วัน ต้องรอดูจะมีเสียงสนับสนุนจากเพื่อนสว.มากน้อยแค่ไหน