'ทักษิณ' ประกาศอีกแล้ว จะตอบแทนบุญคุณคนไทย ประเทศไทยและพระเจ้าอยู่หัว

"ทักษิณ" อ้อนเสื้อแดงผมกลับมาแล้ว เรียกคนเพื่อไทยกลับบ้าน ครวญถูกยัดข้อหา ถ้าไม่ได้ธรรมะพระพุทธเจ้าคงฆ่าตัวตายไปแล้ว ลั่นจะตอบแทนบุญคุณคนไทย ประเทศไทยและพระเจ้าอยู่หัว

8 มิ.ย.2567 - จากนั้นเวลา 19.30 น. นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นคล้องพวงมาลัยให้นาคบนเวที และกล่าวให้โอวาท ว่า นายกเบี้ยวและครอบครัวสส. ฟลุ๊คและนาคพีช พี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีที่เคารพรักทุกท่าน วันนี้ตนกับหัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติจากนายกเบี้ยวและสส. ฟลุ๊คให้มาร่วมงานฉลองนาค หรือน้องพีชในวันนี้ แต่สิ่งที่ตนตกใจคือเป็นงานบวชที่ยิ่งใหญ่มาก มีพี่น้องมาร่วม โดยเฉพาะพี่น้องชาวเสื้อแดง ปทุมธานี และตนได้ข่าวว่าพี่น้องชาวเสื้อแดงปทุมธานีแข็งแรง ตนกลับมาแล้ว พี่น้องชาวเสื้อแดงก็ต้องกลับมาอยู่ด้วยกันนะ

นายทักษิณ กล่าวว่า ตนซาบซึ้ง เมื่อกี้เดินผ่านไปหลายคนก็จะกอดตนร้องไห้ นึกไม่ถึงว่าตนจะกลับมา บางทีตนก็นึกไม่ถึงเหมือนกันว่าจะกลับมา และการกลับมาครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ตนเป็นหนี้บุญคุณหลายท่าน โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยลืมตน ไม่ว่าจะเลือกตั้งกี่ครั้งก็ไม่เคยลืม ตนคิดว่าจะตอบแทนบุญคุณพี่น้อง ประชาชนไทย ประเทศไทย และพระเจ้าอยู่หัว ได้อย่างไร เพราะถือว่าชีวิตที่เหลืออยู่เป็นกำไรชีวิต ก็อยากจะทำให้เป็นประโยชน์ของพี่น้องประชาชน บ้านเมือง และสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้มากที่สุด ในวันนี้ก็ดีใจที่ท่านนายกเบี้ยว ซึ่งก็พบปะกันบ่อยๆ และในที่สุดหลังจากที่พาลูกชายเป็นสส.หนึ่งเดียวของเพื่อไทย ในจังหวัดปทุมธานีแล้ว วันนี้ก็ทำบุญครั้งใหญ่ได้บวชลูกชายอีกคนคือน้องพีช

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า ตนคงจะให้โอวาทเล็กน้อยกับน้องพีชว่าการบวชครั้งหนึ่งขอให้ได้หลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า เพราะเป็นหลักที่ดีที่สุดของการดำรงชีวิต

“ผมไปอยู่เมืองนอก 17 ปี โดนยัดข้อหาทุกอย่าง โดนทุกรูปแบบ ถ้าผมไม่มีธรรมะของพระพุทธเจ้าผมก็คงตรอมใจ หรือไม่ก็ฆ่าตัวตาย ซึ่งคนคนหนึ่งผมว่าไม่มีใครโดนมากเท่าผม และล่าสุดก็ยังมีควันหลงอยู่ สบายมากตรงนี้ อยากให้น้องพีชได้เรียนธรรมะของพระพุทธเจ้าให้มากไม่ต้องไปสนใจเรื่องของมูทั้งหลาย หลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้านั้นดีที่สุด“ นายทักษิณ กล่าว

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า แม้กระทั่งไอน์สไตน์ยังบอกว่าศาสนาที่มีหลักวิทยาศาสตร์จะเป็นศาสนาที่ยืนยง และศาสนาที่มีหลักวิทยาศาสตร์มากที่สุดคือศาสนาพุทธ เพราะพระพุทธเจ้าได้สอนหลายอย่าง ถ้าเราอ่าน ยิ่งอ่านยิ่งลึกซึ้ง จะทำให้เรามีหลักในการมีชีวิตได้อย่างดีเจออะไรเข้ามาก็สู้ได้ และอยากให้นาคได้ใช้เวลาในการบวชให้ได้สัจธรรมแห่งชีวิต และเมื่อศึกออกมาแล้วจะเป็นนักการเมืองก็ดี จะมาช่วยงานที่บ้านก็ดี จะทำด้วยความเข้มแข็งเพราะเรามีหลักที่แน่น พี่น้องชาวปทุมธานีทุกท่านและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ตนเป็นคนศาสนาพุทธ ขอฝากศาสนาพุทธไว้กับพวกเราทุกคนช่วยกันรักษาโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลักธรรมของพระพุทธเจ้า ขอให้ทุกคนได้หลุดพ้นจากทุกข์ภัยทั้งหลาย เพราะพระพุทธเจ้าที่บวชก็ทรงแสวงหาความหลุดพ้น เพราะฉะนั้น คนไทยยังกังวลเรื่องไม่เป็นเรื่องก็จะไม่หลุดพ้น อยากให้ทุกท่านได้หลุดพ้นโดยการดำรงหลักธรรมของชีวิตและต่อสู้ไป

นายทักษิณ กล่าวว่า ในฐานะที่ผมมีลูกสาวเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเราก็จะทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศของเราเจริญรุ่งเรืองต่อไป เพื่อให้พี่น้องคนไทยทำมาหากินได้อย่างมีความสุขเหมือนตอนที่ผมทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ขออนุโมทนาบุญกับครอบครัวหลีนวรัตน์ ให้มีความสุขมากๆให้สมกับการที่ได้ทำบุญใหญ่ครั้งนี้ และขอให้นาคได้บรรลุธรรมมากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบรรยากาศบนเวทีพิธีกรได้ตะโกนเรียกคนเสื้อแดง และขอเสียงคนรักทักษิณ รวมถึงจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่และเปิดวิดีโอเพลง จากคนแดนไกลที่ร้องโดยนายทักษิณ ในระหว่างที่เดินขึ้นเวที จากนั้นเมื่อนายทักษิณได้ทำหน้าที่เป็นประธานในพิธีเสร็จสิ้น ได้เดินมาเจอกับมวลชนตลอดทางเดิน โดยมีคนเสื้อแดงสวมกอดด้วยน้ำ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

มีหนาว! ‘ชวน’ เชื่อในอนาคต ก๊วนดีลลับช่วยนักโทษเทวดา จะโดนเช็คบิลย้อนหลังแน่

ก๊วนดีลลับ-ช่วยนักโทษเทวดามีหนาว “อดีตนายกฯชวน”เชื่อ ในอนาคตจะมีการรื้อฟื้นสอบสวน เช็คบิลย้อนหลัง

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

ศึกนายก อบจ.ปทุมฯ คึกคัก ลุงชาญหย่อนบัตรคนแรก 8 โมงเช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จากหน่วยเลือกตั้งที่ 2 ที่โรงเรียนวัดป่างิ้ว ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชาญ พวงเพ็ชร์ หรือ "ลุงชาญใจดี" ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี หมายเลข 1

จ่อสอบผู้สมัครสว.กว่า4หมื่นคน

เลขาฯ กกต.ยกคำพิพากษาศาลวินิจฉัยสมัคร สว.ไม่ตรงกลุ่มอาชีพไม่ผิด สิทธิการรับสมัครเป็นคนละส่วนกับเอกสารรับสมัครเป็นเท็จ

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)