'ทักษิณ' ทิ้งบอมบ์บ้านป่ารอยต่อฯวุ่นวาย กล้าพูดถูกยัดข้อหา 112 ผลจากต้นไม้พิษ

“ทักษิณ” ควง “อิ๊งค์“ ร่วมงานฉลองนาคลูก “นายกฯเบี้ยว” ยันขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี 112 เพราะป่วยโควิด ไม่กังวลคดีไม่มีมูล แค่ผลไม้พิษรัฐประหาร ปัดไม่มีดีลลับ มีแต่คนบ้านในป่าที่วุ่นวาย มั่นใจรบ.แจงปมคุณสมบัตินายกฯได้

8 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ลานเทศบาลตำบลธัญบุรี (คลองเจ็ด) ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานเลี้ยงฉลองบวช นายสมิทธิพัฒน์ หลีนวรัตน์ ลูกชาย นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ (นายเบี้ยว) นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี โดยมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ร่วมเดินทางไปด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่ มีการจัดโต๊ะจีนกว่า 2,000 โต๊ะ โดยผู้ร่วมงานส่วนใหญ่ต่างพร้อมใจกันใส่เสื้อแดงมาร่วมงาน ทันทีที่นายทักษิณ และน.ส.แพทองธาร มาถึงผู้มาร่วมงานต่างเข้าไปรุมล้อมขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก พร้อมกันนี้ภายในงานดังกล่าวยังมี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย นายไชยา พรหมา สส.หนองบัวลำภู นายพงษ์ศักดิ์ รักพงไพศาล อดีตรมว.พลังงาน นายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ สส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย นายศุภชัย นพขำ เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รอให้การต้อนรับ โดยทันทีที่นายทักษิณ ประชาชนที่มาร่วมงานต่างตะโกนเรารักทักษิณ ขอให้กำลังใจท่านนายกฯทักษิณครับ และมีการชูป้าย “ให้กำลังใจท่านนายกฯทักษิณครับ” “ท่านนายกฯทักษิณสู้”

โดยนายทักษิณ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอาการป่วยโควิด-19 หลังไม่ได้เดินทางไปสำนักงายอัยการสูงสุดตามนัดหมายวันที่ 29 พ.ค.ว่า ตอนนี้หายป่วยแล้ว อาการรอบนี้ไม่ได้หนักเหมือนรอบแรก ส่วนใหญ่มีแค่ไข้นิดๆแต่กลัวไปติดคนอื่น วันนั้นจึงให้ทนายรีบแจ้งไปยังอัยการ

เมื่อถามว่าจะไปตามนัดหมายอัยการสูงสุดที่นัดส่งฟ้องคดีวันที่ 18 มิ.ย.หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ถ้านัดมาก็ไป เพราะครั้งที่แล้วป่วย ครั้งแรกอัยการเลื่อนนัด ครั้งที่สองตนป่วย แต่วันที่ 18 มิ.ย. นี้ก็ไม่มีเหตุอะไร เมื่อถามย้ำว่าวันที่ 18 มิ.ย. จะเดินทางไปด้วยตัวเองใช่หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ก็แน่นอนสิ ส่วนจะต่อสู้คดีอย่างไรนั้น ก็ไม่เห็นมีอะไรเลยคดีนี้ และคดีนี้จะเป็นตัวอย่างให้คนเห็นว่าตอนปฏิวัติยัดข้อหาอย่างไร คดีนี้เป็นคดีที่ไม่มีมูลเลยแม้แต่นิดเดียว และพยายามที่จะนำไปตีความเพื่อให้มันมีมูล และเมื่อคนหนึ่งสั่งฟ้องคนอื่นก็ไม่กล้าที่จะสั่งไม่ฟ้อง เลยสั่งฟ้องซึ่งไม่ใช่หลักกฎหมาย จริงๆแล้วไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าวันที่ 18 มิ.ย. นี้กังวลเรื่องจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า “โอ๊ยไม่มีอะไรหรอก คดีแทบจะไม่มีมูลแบบนี้เขาเรียกว่าเป็นผลไม้ของต้นไม้ที่เป็นพิษ คือการทำคดีแต่ละข้อกล่าวหาตั้งแต่ต้นที่มีการข่มขู่ ตั้งแต่ในชั้นพนักงานสอบสวนโดยผู้บังคับบัญชา คดีไม่ควรเป็นคดี”

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายทักษิณ หนีออกนอกประเทศไปแล้ว นายทักษิณ กล่าวว่า ตนว่าจินตนาการเยอะไป หาว่าน.ส.แพทองธาร พาตนออกไปสิงคโปร์ ปัดโถ่เอ้ย เมื่อถามอีกว่ายืนยันจะไม่ได้เดินออกไปนอกประเทศใช่หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า อยากไปเที่ยว

เมื่อถามว่าการที่นายทักษิณไม่ได้เดินทางไปอัยการสูงสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ทำให้ถูกเชื่อมโยงกับดีลการเมืองต่างๆ นายทักษิณ กล่าวว่า “ไม่มี ผมไม่ได้ดีลกับใครเลย ดีลกับหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และย้ำว่าไม่เกี่ยวกับดีล ไม่มีอะไรเลย ไม่ไปตามนัด ไม่เกี่ยวจริงๆ หากจะมีคนวุ่นวายก็แถวบ้านในป่านั้นแหละ แต่ไม่เกี่ยวกับผม เกี่ยวกับรัฐบาล“

เมื่อถามอีกว่า คนในป่าที่ว่าหมายถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่รู้ มีใครบ้างอยู่ในป่า ผู้สื่อข่าวถึงตอบกลับไปว่ามีสองลุงเลย นายทักษิณ จึงกล่าวว่า ตนว่าบ้านเมืองถึงเวลาสงบได้แล้ว อีกอย่างสื่อมวลชนเรื่องการเมืองก็พยามเบาๆลง บ้านเมืองจะได้เดินหน้า เพราะทุกวันนี้ปัญหาบ้านเมืองยากกว่าตอนที่ตนเป็นนายกฯ มันเละมานานแม้ระบบราชการเองก็เปลี่ยนไปเยอะ อยากให้ช่วยกันทุกฝ่ายยึดกติกาการเมืองอย่างสร้างสรรค์ เพราะทุกวันนี้ทุกคนพยายามคิดว่าถึงเวลาใครก็เป็นได้ มันต้องมีกติกาใครอยากจะเป็นก็ต้องมีกติกา

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า เป็นการส่งสัญญาณอะไรให้คนในป่าหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า “ไม่รู้ อยู่ๆก็พูดขึ้นมาอย่างนั้นแหละ” เมื่อถามอีกว่า ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี และ พล.อ.ประวิตร บ้างหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า “ไม่ได้เจอเลย ไม่ได้เจอเลย”

เมื่อถามถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องที่ 40 สว.ยื่นตรวจสอบคุณสมบัติ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ นายทักษิณ กล่าวว่า เมื่อส่งเรื่องไปแล้วศาลรับก็ต้องดูตั้งแต่เริ่มต้นว่า 40 คนนี้เป็นคนของใคร และเคลื่อนไหวเพื่ออะไร เมื่อถามว่าเรื่องดังกล่าวจะมีปัญหาต่อรัฐบาลหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่น่าจะมีอะไร เพราะรัฐบาลน่าจะตอบได้ คือจริงๆแล้วกฎหมายโดยหลักการต้องดูว่าหากมีเจตนาไม่บริสุทธิ์จึงจะต้องถูกลงโทษ แต่หากมีเจตนาบริสุทธิ์โดยหลักกฎหมายแล้วก็ไม่มีปัญหา

เมื่อถามถึงกรณี การเดินทางมาจังหวัดปทุมธานีวันนี้ คิดว่าจะได้คะแนนเสียงในการเลือกตั้งนายกฯองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ตนมาทำหน้าที่ของตน นาคเป็นน้องชายของสส.พรรคเพื่อไทย แล้วเขาเชิญน.ส.แพทองธาร และตนมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘ชวน’ เชื่อในอนาคต ก๊วนดีลลับช่วยนักโทษเทวดา จะโดนเช็คบิลย้อนหลังแน่

ก๊วนดีลลับ-ช่วยนักโทษเทวดามีหนาว “อดีตนายกฯชวน”เชื่อ ในอนาคตจะมีการรื้อฟื้นสอบสวน เช็คบิลย้อนหลัง

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

ดีไซเนอร์ขอนแก่น เปิดใจ ดราม่าชุด 'อุ๊งอิ๊ง' น้อมรับทุกคำติชมเพื่อพัฒนาฝีมือต่อไป

ดีไซเนอร์ขอนแก่น เปิดใจ ดราม่าชุด "อุ๊งอิ๊ง" ใส่ขึ้นเวที "THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024" เห็นข้อความทีแรกตกใจ แต่น้อมรับทุกคำติชมเพื่อพัฒนาฝีมือต่อไป

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ฟาดหัวฟาดหาง! 'ทักษิณ' โทษกติกาเลือก สว. ทำสมชายร่วง กระทบชิ่ง 'มีชัย-คณะปฏิวัติ'

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการคัดเลือกสว. ที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ไม่ได้รับการคัดเลือกว่าตรงนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ สำคัญที่ว่ามันสอนให้รู้ว่าการปฏิวัติทุกครั้ง