'เศรษฐา' เซ็นแล้ว! คำชี้แจงสู้คดี 40 สว. ส่งศาลรธน.วันนี้

7 มิ.ย. 2567 – เมื่อเวลา 12.35 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณี 40 สว. ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยถอดถอนจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กรณีนำความกราบบังคมทูลฯ เพื่อโปรดเกล้าแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า เข้าใจว่าครบกำหนดชี้แจงในวันจันทร์ที่ 10 มิ.ย. แต่ตอนนี้คำชี้แจงเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจคำชี้แจงแล้วหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ได้พูดคุยและแสดงความคิดเห็น

เมื่อถามว่า มั่นใจในคำชี้แจงหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ไปก้าวล่วงตรงนี้ เพราะคำชี้แจงเสร็จแล้วต้องให้เกียรติศาลรัฐธรรมนูญ

เมื่อถามย้ำว่า จะส่งคำชี้แจงให้ศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 10 มิ.ย.นี้เลยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มั่นใจจริงๆ อาจจะส่งในวันเดียวกันนี้ (7 มิ.ย.) เลยก็ได้ และเข้าใจว่าจะส่งในวันนี้ เพราะตอนเย็นวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้เซ็นไปแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป