'ภูมิธรรม' หยันก้าวไกล อย่าเพิ่งคิดไปไกล ยากพลิกขั้วตั้งรัฐบาล

‘ภูมิธรรม’ เมิน ‘ชัยธวัช’ ออกตัวไม่จับมือเพื่อไทย มั่นใจยากพลิกขั้ว หยันอย่าไปไกลเกินสถานการณ์จริง ปัดกังวล มิ.ย. มีคดีสำคัญเยอะ ยันทำตามกม.ทุกอย่าง

7 มิ.ย. 2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่าจะไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทยหากเกิดรัฐบาลข้ามขั้วว่า เป็นสิทธิของนายชัยธวัชและพรรคก้าวไกล แต่จริงๆ มันยังไปไม่ถึงขนาดนั้น อย่าเพิ่งไปไกลเกินกว่าสถานการณ์ที่เป็นจริง จะได้ตั้งรัฐบาลหรือไม่ ยังไม่รู้ รอให้สถานการณ์เกิดขึ้นจริงแล้วค่อยออกความเห็น หากออกความเห็นแบบนี้มันเป็นประเด็นทางการเมือง ตนคิดว่าพูดให้หล่อพูดได้ ถือว่าเป็นสิทธิ แต่ควรรอให้สถานการณ์เกิดขึ้นจริงก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่ามีโอกาสจะเกิดรัฐบาลพลิกขั้วหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า มั่นใจว่าการพลิกขั้วไม่เกิด อะไรยังไม่เกิดอย่าเพิ่งคิด พรรคก้าวไกลก็ไม่แน่ว่าจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะยังไม่เกิดในสถานการณ์ที่เป็นอยู่

เมื่อถามย้ำว่า พรรคเพื่อไทยไม่เชื่อในแผนล้มรัฐบาลใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า สถานการณ์ยังไม่เกิด อย่าเพิ่งคิดไปไกล

เมื่อถามว่า มีความกังวลหรือไม่ เพราะในช่วงเดือน มิ.ย. มีหลายคดีของรัฐบาลที่จะอยู่ในกระบวนการของศาล นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นไปตามกระบวนการของศาล รัฐบาลทำด้วยความสุจริต คิดว่าได้ดำเนินการทุกอย่างอย่างถูกต้องตามกระบวนการกฎหมาย ตอนนี้อำนาจอยู่ในดุลยพินิจของศาล รอให้ศาลใช้ดุลยพินิจพิจารณา

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าขบวนการล้มพรรคก้าวไกลเป็นฝีมือคนของพรรคเพื่อไทยหรือนายใหญ่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า อันนี้ยิ่งไปกันใหญ่ เป็นคำถามที่ไม่ควรถาม เพราะไม่มีข้อเท็จจริงรองรับ ถามแบบนี้ทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้รับฟัง ขอให้ยืนอยู่บนข้อเท็จจริง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

มีหนาว! ‘ชวน’ เชื่อในอนาคต ก๊วนดีลลับช่วยนักโทษเทวดา จะโดนเช็คบิลย้อนหลังแน่

ก๊วนดีลลับ-ช่วยนักโทษเทวดามีหนาว “อดีตนายกฯชวน”เชื่อ ในอนาคตจะมีการรื้อฟื้นสอบสวน เช็คบิลย้อนหลัง

'สมชาย' หลุดขบวน สว.ไม่เกี่ยวความนิยมเพื่อไทย ชี้กติกาถูกเซตมาแล้ว

นายกฯ บอก “สมชาย” หลุดวงสว.ไม่เชื่อมโยงความนิยมเพื่อไทย ระบุ กติกาถูกเซตมาแล้ว ชี้มีผิดหวังสมหวัง ใครเห็นช่องโหว่ควรปรับปรุงต้องตั้ง สสร.แก้ในสภ

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

'พิธา' ปลื้มผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด

'พิธา' ยกความดีความชอบให้ทุกคนในพรรค หลังผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด พร้อมให้กำลังใจ 'นายกฯเศรษฐา' ได้คะแนนที่สาม บอกถ้าเป็นตัวเองคงไม่เสียกำลังใจ-ตั้งหน้าพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก

เหลียวหลังแลหน้า 92 ปี ปชต. กรีดดีลลับอันตราย! รัฐบาล มีโอกาสอยู่ครบเทอม

ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป การเมืองในรัฐสภาทั้งสภาล่างคือสภาผู้แทนราษฎร และสภาสูงคือวุฒิสภา ที่ตอนนี้ผ่านกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)