สัตย์สุจริต โปร่งใส! 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' ประกาศ ห้ามคนธปท.รับของขวัญ และของกำนัลทุกชนิด

4 มิ.ย.2567- เว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทย เผยแร่ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย ลงนามโดย นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2567 เรื่อง นโยบายไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ประจำปี 2567

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท. มีหน้าที่ดำเนินภารกิจในฐานะธนาคารกลางเพื่อดำรงไว้ ซึ่งเสถียรภาพและความยั่งยืนของระบบการเงินและระบบเศรษฐกิจของประเทศ จึงให้ความสำคัญ อย่างยิ่งต่อการรักษาความน่าเชื่อถือขององค์กร โดยผู้บริหารและพนักงานทุกระดับมุ่งเน้นที่จะปฏิบัติ หน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส เป็นธรรม ภายใต้หลักการที่ถูกต้อง และการคำนึงถึงผลประโยชน์ ของประเทศเป็นสำคัญ

ธปท. จึงขอประกาศเจตนารณ์ว่า ผู้บริหารและพนักงานทุกคนใน ธปท. จะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดที่จะส่งผลต่อการตัดสินใจในการปฏิบัติหน้าที่หรืออาจนำไปสู่การทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งในปัจจุบันและอนาคต เพื่อให้ ธปท. เป็นองค์กรที่ทุกภาคส่วนเชื่อมั่นและศรัทธาในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์และโปร่งใสอย่างที่เป็นมาตลอดไป

จึงประกาศมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติโดยทั่วกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกรัฐบาล ขอบคุณ 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' ยอมรับเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต่อการให้สัมภาษณ์ของนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนนั้น รัฐบาลต้องขอบคุณมากที่ ผู้ว่าฯธปท.

'เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์' ร่ายกลอน ซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ประจักษ์

เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ สมาชิกวุฒิสภา กวีรางวัลซีไรต์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ เผยแพร่บทกลอนชื่อ “ซื่อสัตย์ สุจริต”

นายกฯ เผยผู้ว่าแบงก์ชาติมีความเห็นสร้างสรรค์ ประชุมครม.เศรษฐกิจนัดแรก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจ ที่นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เข้าร่วมประชุมด้วยและได้น้อมรับ