ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' แพ้คดี 112 แต่นักโทษเทวดายังไงก็ไม่ติดคุก!

1 มิ.ย.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับนายทักษิณ ชินวัตร ว่า กรณีคุณทักษิณ อย่าริจะขังนักโทษเทวดา

-สิ่งที่ผมจะเขียนต่อไปนี้ ท่านจะชอบหรือไม่ชอบก็แล้วแต่ ผมวิเคราะห์ในฐานะนักกฎหมาย ตามประสบการณ์ทางการเมืองของผม และผมก็ต้องซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพของผมด้วย ดังนี้

1.ต้องแยกความถูกต้อง กับ ความถูกใจ ออกจากกัน พึงสดับรับฟังเรื่องนี้ โดยโยนิโสมนสิการ

2.เมื่อคุณทักษิณไปรายงานตัวต่อศาล ผมคิดว่า ศาลต้องให้ประกันตัว เพราะการประกันตัวระหว่างการพิจารณาก่อนพิพากษาเป็นหลักการพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ ที่จะได้รับการประกันตัว

3.หลายคนพูดแบบเอาหล่อว่า คุณทักษิณกระทำผิดระหว่างพักโทษ เพราะงั้นต้องติดคุกอย่างเดียว ผมแย้งว่า กรณีนี้ เป็นความผิดที่ได้กระทำ “ก่อนการพักโทษ” จึงไม่มีเหตุที่จะไม่ให้ประกันตัว

4.คดีเหล่านี้ เมื่อฟ้องศาลแล้ว ศาลจะมีคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาต คุณทักษิณติดข้อห้ามอย่างเดียวคือห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่จะไปตาม“ช่องทางตามธรรมชาติ”

5.คุณทักษิณจะชนะคดีหรือไม่ ความเห็นส่วนตัวผม ผมว่า โอกาสแพ้มีมากกว่า แต่เพื่อไม่ให้พรรคเพื่อไทยและคุณทักษิณเสียขวัญ ผมแทงกั๊กก็แล้วกัน ว่า 50/50

6. หากคุณทักษิณแพ้ คราวนี้จะถูกจำคุกจริงหรือไม่ อันนี้ ตัดไปได้เลย เขาจะใช้วิธีการ “บริหารโทษหลังคำพิพากษา” คือ คุมขังนอกเรือนจำ และน่าจะใช้บ้านจันทร์ส่องหล้านั่นแหละคุมขัง

7. จากนี้ พรรคเพื่อไทย ,พรรคก้าวไกล และ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเร่งกระบวนการนิรโทษกรรม ซึ่งรวมทั้ง ม.112 ด้วย เพราะทุกพรรคได้ประโยชน์หมด รวมไทยสร้างชาติก็ได้ประโยชน์เพราะแกนนำ กปปส.รอติดคุกอยู่เยอะ ทุกพรรคแลกเปลี่ยนผลประโยชน์กันลงตัว

8. ยังไงคุณทักษิณก็ไม่ติดคุก แถมลากมือคุณยิ่งลักษณ์กลับไทยได้อย่างปลอดภัยเมื่อกม.นิรโทษกรรมผ่านสภาแล้ว

เห็นไหม ผมไม่ได้กระหน่ำซ้ำเติมพรรคเพื่อไทยและคุณทักษิณอย่างเดียว เพราะเขาเหนือชั้น เขาคือนักโทษเทวดา คุกเมืองไทยขังนักโทษเทวดาไม่ได้หรอก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ

'จตุพร' ย้อนเกล็ด 'ทักษิณ' แหกปากด่ารัฐประหารเมื่อตัวเองเสียประโยชน์!

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ระบุถึงคำพูดของทักษิณ ชินวัตร ที่ตำหนิกติกาเลือก สว. จนทำให้นายสม