'เศรษฐา' ให้รอชม 'เนติบริกร' ภาคใหม่

28 พ.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 โดยก่อนการประชุม

นายกฯกล่าวเพียงสั้นๆถึงกรณีการลงนามคำสั่งแต่งตั้ง นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย สมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นที่ปรึกษาสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ว่า “รอคำสั่งอย่างเป็นทางการดีกว่านะครับ”

เมื่อถามว่า เมื่อนายกฯทาบทามนายวิษณุ นายวิษณุไม่ปฏิเสธเลยใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวย้ำคำเดิมว่า รอคำสั่งอย่างเป็นทางการดีกว่านะครับ

เมื่อถามว่าให้ นายวิษณุ มาช่วยงานด้านใด นายกฯไม่ตอบคำถาม เมื่อถามอีกว่าแสดงว่ารัฐบาลยังมีช่องโหว่ด้านกฎหมายหรือไม่ นายกฯไม่ตอบคำถามเช่นกัน เมื่อถามอีกว่าจะถึงขั้นแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ นายกฯไม่ตอบก่อนเดินเข้าไปยังบริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1

ด้าน นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คำสั่งแต่งตั้งดังกล่าวไม่จำเป็นต้องนำเข้าที่ประชุม ครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมวันเดียวกันนี้ มี ครม.แจ้งลาประชุม ได้แก่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ