นายกฯ พบ ‘วิษณุ’ ขอคำปรึกษา กม. ก่อนแจงศาลรธน. มั่นใจ 15 วันไม่ต้องขยายเวลา

27 พ.ค.2567- ที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ถนนพระราม 4 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเชิญนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย มาให้ข้อมูลเรื่องข้อกฎหมายที่เตรียมจะชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญว่า ตนไม่ได้เชิญท่านมา แต่ได้ไปหาที่บ้าน เพื่อพูดคุยกัน เมื่อถามว่านายวิษณุให้คำปรึกษาอย่างไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า ขอให้เป็นเรื่องระหว่างตนกับท่านดีกว่า

เมื่อถามต่อว่าความคืบหน้าในการเตรียมคำชี้แจง เสร็จสมบูรณ์แล้วหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังครับ เมื่อถามย้ำว่ายังติดปัญหาอะไรอยู่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ยังไม่เสร็จ

ถามอีกว่าจากการพูดคุยทำให้เรามีความรู้สึกว่าการสู้คดีครั้งนี้จะสู้ได้แน่นอนใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า  มั่นใจครับ เมื่อถามว่ากรอบระยะเวลา 15 วันเพียงพอหรือไม่หรือจะต้องขยายออกไป นายกฯ กล่าวว่า เข้าใจว่าเพียงพอ ถามต่อว่าแสดงว่ามีความมั่นใจในการสู้คดีและไม่กังวลอะไรใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า  “คำว่ากังวล พวกท่านก็ถามผมทุกวัน ผมก็บอกว่าผมกังวลตลอดทุกเรื่อง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา