ชี้เปรี้ยง พฤติกรรม 'ทักษิณ' จะกลายเป็นสึนามิทางการเมือง!

25 พ.ค.2567 - นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท) โพสต์เฟซบุ๊กว่า สิ่งที่ไม่คาดคิด

พฤติกรรมใช้อำนาจเหนือกฎหมาย เหนือ นิติรัฐไทย ของ ทักษิณ ชินวัตร คงประเมินตั้งแต่ต้นว่าจะสามาถควบคุมคลื่นสะท้อนกลับต่างๆได้ ถึงขนาดลงทุนจัดให้ภาคประชาชนอยู่ในกับดัก ความปรองดอง เพื่อสยบการใช้อำนาจของทักษิณ

แต่สิ่งที่เขาประเมินไม่ขาด ไม่คาดคิดคือ

1.จะมีการชุมนุม ถึงแม้หลายคนจะมองว่ายังไม่ถึงขั้นเปลี่ยนเกมการเมือง แต่ผมมองว่า การเคลื่อนไหวรอบนี้คือการคงไว้ซึ่งความจริงไม่ให้ถูกกลบหายไป การคงไว้ซึ่งความจริงทางสังคมจะเป็นสารตั้งต้นให้เกิดคลื่นสึนามิ ทางการเมืองก็เป็นไปได้ ถ้าทักษิณ ชินวัตร ยังคงทำตัวเหนือกฎหมาย เหนือรัฐอยู่เช่นนี้ สังคมถูกบ่มด้วยความจริงมาต่อเนื่อง วันหนึ่งความสุกงอมย่อมเกิดขึ้นให้เห็น

2.กรณี 40 ส.ว.คิดว่า ทักษิณ ก็ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น

แม้หลายคนมองว่า เกิดจากการที่ทักษิณผิดดีล หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ที่แน่ๆสารตั้งต้นมาจากพฤติกรรมทักษิณเองทั้งนั้น และการที่มีการตั้งคำถามถึงพฤติการณ์ของทักษิณก็เพราะความจริงที่เรื่องทักษิณเหนือรัฐมันถูกบ่มจากการชุมนุมเป็นฐาน

สิ่งที่ไม่คาดอาจเกิดขึ้นเยอะจากตัวทักษิณเอง

และมันจะทำให้ หลายคน หลายองค์กร กล้าที่จะตรวจสอบ ทักษิณ ชินวัตร และรัฐบาลหุ่นเชิดที่ใช้อำนาจเพื่อพวกตน

รัฐบาลหุ่นเชิดรองรับอำนาจทักษิณ อาจพังเร็วกว่ากำหนด

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อาจตกเครื่องบินเที่ยวเข้าประเทศไทยแบบไม่มีกำหนด เพราะอารมณ์สังคมถูกบ่มไว้ ที่ใครก็สามารถปะทุออกได้ทุกเวลา แม้การปะทุจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ แต่มันจะเป็นแม่น้ำร้อยสายในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค