เศร้า! รมว.กต.เผยตัวประกันชาวไทยในอิสราเอล เสียชีวิต 2 ราย

17พ.ค.2567- นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความใน X บัญชี Maris Sangiampongsa @AmbPoohMaris ว่า

ผมรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งครับที่ได้รับข่าวจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ว่า ฝ่ายอิสราเอลได้ยืนยันการเสียชีวิตของตัวประกันชาวไทย ๒ รายในกาซา และขอเรียกร้องอีกครั้งให้มีการปล่อยตัวประกันในกาซาที่เหลือทั้งหมด รวมถึงคนไทย ๖ คน ทันที

และขอให้ทุกฝ่ายใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ให้การเจรจาบรรลุผล เพื่อยุติความรุนแรงและแก้ไขสถานการณ์ด้านมนุษยธรรมในกาซ่าด้วยครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ เผย 'มาครง' ยินดีหนุนให้เกิดความสงบใน 'เมียนมา'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพูดคุยกับ นายเอมานูว์แอล มาครง (H.E. Mr. Emmanuel Macron) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส ถึงความคืบหน้าสถานการณ์ในเมียนมา

ความช่วยเหลือของไทย ส่งถึงมือชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ในเมียนมาร์แล้ว

ผู้แทนสภากาชาดเมียนมาได้ร่วมกับผู้นำชุมชนกะเหรี่ยงในพื้นที่แจกจ่ายสิ่งของความช่วยเหลือดังกล่าวให้แก่ผู้พลัดถิ่นภายในประเทศ (Internally Displaced Persons: IDPs) ซึ่งอพยพหนีการสู้รบมาจากหลายพื้นที่และมาพักพิง

'ปานปรีย์' สั่งปลัด กต. เชิญทูตอิสราเอลชี้แจงติดภาพตัวประกันท้ายรถสามล้อ ยืนยันไม่เห็นด้วย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยจัดกิจกรรมรณรงค์ ให้ปล่อยตัวประกันคนไทย โดยนั่งรถตุ๊กๆ สวมหน้ากากหน้าตัวประกัน และสัญจรไปถนนสายหลักในกรุงเทพฯ

งามไส้! เปิดผลสอบ 'สส.ก้าวไกล' อ้างชื่อ กมธ.แรงงาน หาซีนหล่อให้ 'พิธา' ประสานอิสราเอล

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โพสต์ข้อความว่า ทุกคนคะ กรณีคุณพิธาได้โพสต์ลงโซเชียล มอบหมายให้ สส. สุเทพ อดีต กมธ.แรงงาน เป็นผู้ประสานงาน " กรณีช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล "