ไทยเป็นยูเครน 2! 'ไพศาล' ปูดทหารรับจ้างตะวันตก ช่วยชนกลุ่มน้อยรบพม่า เกาหลีเหนือ-อิหร่าน ผสมโรง

ไทยจะต้องระมัดระวังไม่ให้ทหารรับจ้างเหล่านี้ ผ่านประเทศไทยเข้าไปรบในพม่า เพราะเท่ากับเป็นการชักน้ำเข้าลึกชักศึกเข้าบ้าน เนื่องจากถ้าสถานการณ์รุนแรงขึ้น พันธมิตรของพม่า ไม่ว่าจีนรัสเซียอิหร่านเกาหลีเหนือ ก็จะร่วมกันเข้าช่วยพม่ามากขึ้นก็จะเป็นสงครามใหญ่ ประเทศไทยก็จะกลายเป็นสมรภูมิแบบยูเครนได้จึงต้องระวังให้มาก

14 พ.ค.2567- นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ หวั่นไทยเป็น #ยูเครน 2 มีรายละเอียดดังนี้

พบทหารรับจ้างตะวันตกเข้าไปช่วยชนกลุ่มน้อยรบกับรัฐบาลพม่า พบบางคนเคยเป็นนักรบรับจ้างไปรบกับรัสเซียที่ยูเครนมาแล้ว

นักรบรับจ้างพวกนี้เคยมีข่าวปะทะกับหน่วยรบพิเศษ ของเกาหลีเหนือที่เข้าไปช่วยพม่าแก้ปัญหาถูกทหารรับจ้างตะวันตกเข้าไปก่อวินาศกรรมเสาไฟฟ้าและเสาสัญญาณต่างๆเมื่อปีที่แล้วอย่างได้ผล ตามที่สื่อมวลชนไทยหลายสำนัก เคยรายงานข่าวเรื่องนี้เมื่อต้นปีที่แล้วมาแล้ว

ไทยจะต้องระมัดระวังไม่ให้ทหารรับจ้างเหล่านี้ ผ่านประเทศไทยเข้าไปรบในพม่า เพราะเท่ากับเป็นการชักน้ำเข้าลึกชักศึกเข้าบ้าน เนื่องจากถ้าสถานการณ์รุนแรงขึ้น พันธมิตรของพม่า ไม่ว่าจีนรัสเซียอิหร่านเกาหลีเหนือ ก็จะร่วมกันเข้าช่วยพม่ามากขึ้นก็จะเป็นสงครามใหญ่ ประเทศไทยก็จะกลายเป็นสมรภูมิแบบยูเครนได้จึงต้องระวังให้มาก

ซึ่งเรื่องนี้และนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ต้อง เอาใจใส่ ดูแลอย่างใกล้ชิดและต้องกำชับทุกฝ่ายไม่ให้ ประเทศไทยเข้าไปเกี่ยวข้องกับสงครามในพม่าโดยเด็ดขาด

ทำไมอิหร่าน-เกาหลีเหนือจึงต้องช่วยพม่ารบกับต่างชาติ???

ในโลกนี้ต้องถือว่าพม่าอิหร่านและเกาหลีเหนือเป็น 3 เกลอที่เป็นเพื่อนซี้เพื่อนตาย ชนิดถึงไหนถึงกัน กันมาเป็นเวลานานแล้ว

เกาหลีเหนือถูกสหรัฐคว่ำบาตรให้อดตายมาตั้งแต่ ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นประเทศที่ถูกคว่ำบาตรอย่างโหดร้ายยาวนานที่สุด จนกระทั่งทุกวันนี้ และถูกถือเป็นศัตรูเบอร์หนึ่งของโลกด้วย

อิหร่านถูกคว่ำบาตรชนิดให้อดตายกันไปข้างหนึ่ง ตั้งแต่ท่านอิหม่ามโคมัยนี่ ทำการปฏิวัติอิสลาม และยกเลิก สัมปทานขุดเจาะน้ำมันที่ให้ประเทศตะวันตกขุดน้ำมันจากอิหร่านทั้งหมด อิหร่านถูกคว่ำบาตรอย่างโหดร้ายยาวนานที่สุดเป็นประเทศที่ 2 ในระดับต้นอย่างเดียวกันกับพม่า และถูกถือว่าเป็นศัตรูลำดับต้นของโลกด้วย

พม่าถูกคว่ำบาตรมาตั้งแต่เมื่อครั้งนายพลเนวินปฏิวัติ รัฐบาลของท่านอูนุเมื่อ เกือบ 60 ปีมาแล้ว เป็นการคว่ำบาตรชนิดให้ตายกันไปข้างหนึ่งเหมือนกัน และถูกถือว่าเป็นประเทศที่จะต้องถูกยึดครองแบ่งแยก เหมือนก่อนยุคสงครามโลกครั้งที่ 2

ทั้ง 3 ประเทศนี้จึงมีชะตากรรมที่ควบคุมข่มเหงอย่างร้ายแรงที่สุดในโลกเหมือนกันร่วมกัน จึงมีหัวอกหัวใจเป็นอย่างเดียวกัน

พม่าเป็นประเทศที่ผลิตอาหารที่อุดมสมบูรณ์ของโลก และถูกคว่ำบาตรไม่ให้ส่งออกอาหารไปยังประเทศอื่น เพื่อทำลายเศรษฐกิจของพม่าให้อ่อนแอและต้องถูกแบ่งแยกโดยสงครามภายในประเทศ ในขณะที่เกาหลีเหนือและอิหร่าน ต้องพึ่งพาอาหารจากการนำเข้า แต่ถูกคว่ำบาตรไม่ให้มีการนำเข้าอาหารเพื่อให้ประชาชนลุกฮือขึ้นขับไล่รัฐบาล

ปรากฏว่า 3 ประเทศนี้ได้ร่วมมือกัน โดยพม่าส่งอาหารที่ผลิตเหลือกินเหลือใช้ส่งออกไม่ได้ ไปช่วยเหลืออิหร่านและเกาหลีเหนือมาเป็นเวลานานแล้ว และหลายช่วงเวลาก็เป็นส่งให้เปล่า ถือเป็นการช่วยเหลือกัน จึงทำให้ทั้ง 3 ประเทศนี้ผูกมิตรเป็นเพื่อนตายถึงไหนถึงกันมาตั้งแต่บัดนั้นจนบัดนี้

เมื่อครั้งที่กลุ่มควอต ซึ่งรับผิดชอบแสนยานุภาพ ตามยุทธศาสตร์อินโดแปซิฟิก ในมหาสมุทรอินเดีย จัดตั้งขึ้น และประกาศซ้อมรบในมหาสมุทรอินเดียนอกน่านน้ำพม่า ปรากฏว่าจีนรัสเซียและอิหร่าน ได้ประกาศซ้อมรบตัดหน้า อย่างเฉียดผิวและเคลื่อนกำลังทางนาวีจำนวนมากเข้าไปในมหาสมุทรอินเดีย จนกลุ่มควอตต้องยกเลิกการซ้อมรบจนบัดนี้ สำหรับอิหร่านนั้นไม่เคยเคลื่อนกองทัพเรือออกนอกอ่าวเปอร์เซียมาก่อนเลย แต่มาครั้งนี้อิหร่านช่วยพม่าเต็มที่ และอาจส่งขีปนาวุธและโดรนจำนวนมากไปช่วยพม่าอีกด้วย

สำหรับเกาหลีเหนือนั้นปรากฏว่านับแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา ไม่เคยยกกองทัพออกนอกประเทศเลย แต่ปรากฏว่าเมื่อต้นปี 2566 มีหน่วยทหารรับจ้างปฏิบัติการพิเศษจากตะวันตก เข้าไปช่วยชนกลุ่มน้อยพม่า ในการวินาศกรรมเสาไฟฟ้าและเสาสัญญาณต่างๆจำนวนมาก จนพม่าเดือดร้อนเสียหายมาก ปรากฏว่าหลังจากนั้น 2 เดือนเหตุการณ์ก็เงียบหายไป พบว่า เกาหลีเหนือได้ส่งหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งได้ชื่อว่า เป็นหน่วยรบพิเศษ ที่มีขีดความสามารถสูง และพรางตัวเก่งที่สุดในโลกไปช่วยพม่ากวาดล้างทหารรับจ้างเหล่านั้นจน สื่อมวลชนยักษ์รายหนึ่ง ของไทยเคยเปิดเผยว่า มีหน่วยรบพิเศษเกาหลีเหนืออยู่ในพม่าถึง 5 กองพัน แต่การข่าวของผม ทราบว่ามีแค่ 2 กองพัน

อย่าลืมว่าเกาหลี เหนือ ขาย อาวุธ ทั้ง โดรน และ ขีปนาวุธ รุ่นใหม่ทันสมัยราคา ถูก มาก เป็น จำนวน กว่า 3 ล้าน ชุด ให้แก่รัสเซียใช้รบกับนาโต้ใน ยูเครน มา แล้ว

ดังนั้น ถ้า เกิด ปัญหาสงคราม ใน พม่ารุนแรงขึ้น เกาหลีเหนือ -อิหร่านก็ อาจ ส่ง อาวุธรุ่นใหม่ จำนวนมาก ไป ช่วย พม่า ได้ เหมือน กัน

ส่วนจีนและรัสเซียนั้น ถือว่าพม่าเป็นยุทธศาสตร์สำคัญ ที่จะบุกเข้าสู่จีนตอนใต้ ทำให้จีนพะว้าพะวังได้
ดังนั้นทั้งรัสเซียและจีน จึงต้องทุ่มกำลังช่วยพม่าเต็มที่อย่าได้สงสัยเลย

เหตุนี้ไทยจึงไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว กับสถานการณ์ในพม่าโดยเด็ดขาด เพราะทั้งสองฝ่ายก็เหมือนยักษ์ใหญ่ด้วยกัน และยากที่จะประนีประนอมกันได้

เขาทำสงครามกันมา 1,800 ปีแล้ว ไม่จำเป็นก็อย่าไปเสือกเรื่องของเขาเลย

ต้องระวังอย่าให้ประเทศไทยเป็นยูเครน2 โดยเด็ดขาด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

อดีตคนก้าวไกลซัด 'ศิริกัญญา-ก.ก.' เรื่องยื่นศาลระวังซ้ำรอยเรื่องแก้ ม.112

'คารม'โต้กลับ 'ศิริกัญญา-ก้าวไกล' กรณีเตรียมยื่นศาลปกครองระงับงบดิจิทัลวอลเล็ต แนะดูข้อกฎหมายให้รอบคอบ เดี๋ยวจะหน้าแตก

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

อิหร่านตัดสินโทษจำคุกเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ 'นาร์เกส โมฮัมมาดี'

เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพปี 2023 ต้องโทษจำคุก โดยศาลอิหร่านได้ตัดสินนักเคลื่อนไหวว่า “กระทำการโฆษณ