แฉเบื้องลึก! ทำไม 'อุ๊งอิ๊ง-เพื่อไทย' รุมถล่ม 'แบงก์ชาติ'

6 พ.ค. 2567 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมอุ๊งอิ๊งและเพื่อไทยรุมถล่มธนาคารชาติ

ไม่แปลกใจเลยที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร (อุ๊งอิ๊ง) นายเศรษฐา ทวีสิน และพรรคเพื่อไทย รุมถล่มแบงก์ชาติ

ต้องยอมรับว่า การที่ธนาคารชาติมีหนังสือคัดค้านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท สร้างความไม่สบายใจ ให้รัฐบาลเพื่อไทยมาก

ที่สำคัญคือ โครงการนี้มีโอกาส เป็นไปไม่ได้สูงมาก ที่จะต้องจอด เนื่องจากพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (พ.ร.บ.ธ.ก.ส.) ไม่เอื้อประโยชน์ ที่รัฐบาลจะใช้มาตรา 28 ของพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 เพราะโครงการนี้ขัดกับวัตถุประสงค์ของ ธ.ก.ส. นั่นคือ ธ.ก.ส. ตั้งมาเพื่อปล่อยสินเชื่อช่วยเกษตรกร ไม่ใช่ตั้งขึ้นมาแจกเงิน

การที่รัฐบาลเศรษฐามีความเสี่ยงสูง ที่จะไปไม่ได้เรื่อง ดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท ก็ต้องมีความจำเป็นต้องหาแพะ มารับผิดชอบแทน

ดังนั้น การที่ทั้งอุ๊งอิ๊ง เศรษฐา รวมหัวกันถล่มแบงก์ชาติ และถ้าโครงการดิจิทัล วอลเล็ต 10,000บาท ไปไม่รอด จะได้โทษไปที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ว่าเป็นปัญหาเท่านั้นเอง

ลูกไม้แบบนี้เจอบ่อย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

ค้าชายแดน/ข้ามพรมแดนภาคเหนือของไทย : ความท้าทายและการปรับตัวที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ปลายเดือนที่ผ่านมาได้ไปร่วมงานเสวนาจัดโดย ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่จังหวัดเชียงราย หัวข้อ “10 ปี การค้าชายแดนกับความสำคัญต่อพัฒนาการเศรษฐกิจภูมิภาค : อดีตที่ผ่านไปกับความท้าทายใหม่ที่กำลังจะมา” จึงขอนำความเห็นที่ได้นำเสนอเพื่อเป็นประโยชน์กับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา