‘สมชัย’ ชำแหละ ‘เศรษฐา1/1’ มี รมต.ใหม่ เป็นความหวังแค่ 3 คน

28 เม.ย.2567-นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โพสต์ข้อในเฟซบุ๊กเรื่อง “รมต.ใหม่ เป็นความหวังได้สักกี่คน” ระบุว่า ดูชื่อ รมต.ใหม่ที่ประกาศ  มีสัก 3 คน ที่เห็นว่าเปลี่ยนไปในทางที่ดี พอเป็นความหวังประชาชน

1. รองนายก และ รมว. คลัง คุณพิชัย  มาจากภาคธุรกิจ เสียสละรายได้ที่มากกว่าหลายเท่า มารับแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ  ขอให้ประสบความสำเร็จ 2. คุณเผ่าภูมิ อัพจากเลขา รมว.คลัง มาเป็น รมช.คลัง น่าจะภารกิจเดียว คือ ดิจิทัลวอลเล็ต  หากไตรมาสสี่ เดือนธันวาคม 2567 เงินยังไม่ถึงชาวบ้าน  ไม่มีใครให้โทษอีกแล้ว 3. สส.น้ำ จิราพร เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ เคยอภิปรายแบบเจาะลึกข้อมูลเรื่องเหมืองทองอัคราเป็นที่ประทับใจสมัยยังเป็นฝ่ายค้าน  มาเป็น รมว. สำนักนายก ยังไม่ทราบให้ดูเรื่องใด แต่ดูจากอดีตน่าจะเป็น รมว.ที่เก่ง

ส่วนที่เหลือ 1. สมศักดิ์ สุริยะ หากเป็นความหวัง ประเทศคงก้าวหน้ากว่า 30 ปีแล้ว 2. ปานปรีย์  น่าจะดีขึ้นที่รับตำแหน่งเดียว 3. สุดาวรรณ เสริมศักดิ์  สลับแล้ว มีอะไรดีขึ้น ยังไม่แน่ใจ 4. พิชิต ที่ปรึกษากฎหมาย 5 นายก ทักษิณ สมชาย สมัคร ยิ่งลักษณ์ และเศรษฐา  ค้นกูเกิลดู จะรู้ฉายา 5. สุชาติ อรรถกร จักรพงษ์ โนคอมเมนท์ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570