ราชกิจจาฯแพร่ประกาศ กกต. กำหนดวันเลือกตั้ง-วันรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 9


3 ม.ค.2565 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง กำหนดวันเลือกตั้ง และวันรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง

ด้วยได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานครเขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ. 2564

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงออกประกาศกำหนดวันเลือกตั้ง และวันรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง ดังนี้

1. ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง ในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2565

2. ผู้ใดประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ให้ยื่นใบสมัครรับเลือกตั้งพร้อมทั้งเอกสารหลักฐานและค่าธรรมเนียมในการสมัครรับเลือกตั้งต่อผู้อ านวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2565 ถึงวันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2565 ระหว่างเวลา 08.30นาฬิกา ถึงเวลา 16.30 นาฬิกา (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งกำหนด

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
ประกาศณ วันที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2565
อิทธิพร บุญประคอง
ประธานกรรมการการเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วุฒิสภา เตรียมพร้อม รับรายงานตัว 200 สว. ก่อนประชุมนัดแรก.

ทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับการเข้ารายงานตัวของ 200 สว.ชุดใหม่แล้ว ที่ห้องริมน้ำ ชั้น 1 อาคารวุฒิสภา

สนามเลือกตั้งอบจ.คึกคัก จับตา หย่อนบัตร4 จว. ลุ้นกกต.รับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

สนามเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.คึก หลังนายก อบจ.ทยอยลาออก สนามต่อไป 'อยุธยา-ชัยนาท-พะเยา' หย่อนบัตร 4 ส.ค.นี้ ส่วน ชัยภูมิ 11 ส.ค. ลุ้น กกต.กลางประกาศรับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

'อดุลย์' ยก 6 เหตุผล ค้านรับรองสว.ชุดใหม่ ชี้ขัดรธน. เฉ่งกกต.ละเว้นหน้าที่ผิดม.157

'อดุลย์' ยก 6 เหตุผล ค้านกกต.รับรองผลเลือกสว.ชุดใหม่ ชี้ต้นเหตุมาจากรธน.ชุด 'มีชัย' ที่เคยร่างรธน.ปี2534 จนเกิดเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ชำแหละสว. 200 ไม่ใช่ตัวแทนกลุ่มอาชีพและตัวแทนปวงชนชาวไทย ถือว่าขัดรธน. เฉ่ง กกต.ไม่ยับยั้งแก้ไขตั้งแต่แรก ละเว้นหน้าที่ผิดม.157 ติง 'อนุทิน' อย่าขึ้นเป็นนายกฯแบบมีมลทิน จะไม่เป็นผลดีในอนาคต

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั