งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

19 เม.ย. 2567 – ความคืบหน้ากรณีที่ชายอายุ 46 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง ดื่มสุราแล้วขับรถชนแผงเหล็กล้ม ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสนประชาชื่นดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ “ขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาอย่างอื่น” เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1 ได้ยื่นฟ้อง นายพานิช พร้อมพัฒน์ ขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุราหรือเมาอย่างอื่น ด้วยวาจาต่อศาลเเขวงพระนครเหนือ ซึ่งตั้งอยู่ศูนย์ราชการ ถนนเเจ้งวัฒนะ โดยนายพานิช จำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ศาลพิจารณาเเล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง พิพากษาจำคุก 4 เดือน ปรับ 8 พันบาท จำเลยให้การรับสารภาพ คงจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท โทษจำคุกให้รอลงการลงโทษ 2 ปี เเละให้รายงานตัวคุมประพฤติ1 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุก 1 ปี 'จิรัฏฐ์' สส.ก้าวไกล อภิปรายหมิ่นอดีตเสธ.ทอ. ชดใช้ค่าเสียหาย 5 แสน

ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาทหมายดำอ.2519/2565 ที่พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี อดีตเสนาธิการทหารอากาศ และอดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นโจทก์ฟ้องนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ สส.เขต4 ฉะเชิงเทรา พรรค ก้าวไกล เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

ปลุก 'ผู้สมัคร สว.' เก็บหลักฐานฮั้ว อาชญากรการเมืองไม่รอดแน่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรียนผู้สมัคร สว ทุกท่าน ที่พบเห็นกระบวนการฮั้ว!

แฟนคลับ ‘บริตนีย์ สเปียร์ส’ สะใจกับการเยาะเย้ยแฟนเก่าของเธอ

ภายหลังปรากฏข่าวจัสติน ทิมเบอร์เลคถูกจับเนื่องจากเมาแล้วขับ บริตนีย์ สเปียร์ส ได้โพสต์รูปแก้วเครื่องดื่มและประโยคถ้อย