เมียวดี ระอุ! 'ทอ.เมียนมา' ส่งมิกซ์ 29 โจมตีกองกำลังต่อต้าน ป้องกันฐานทหาร บก.พัน ร.275

'ทอ.เมียนมา' ส่งมิกซ์29 ขึ้นโจมตี กองกำลังต่อต้าน ป้องกันฐานทหาร บก.พัน ร.275 ในเมียวดี ขณะที่ ทอ. ไม่พบบินล้ำแดน ยังลาดตระเวนปกติในห้วงเวลาเหมาะสม

10 เม.ย.2567- เครื่องบิน มิกซ์-29 ของกองทัพอากาศเมียนมา ปฏิบัติการทิ้งระเบิดโจมตีกลุ่มต่อต้านรัฐบาล เพื่อป้องกันที่มั่นฐานทหารสุดท้าย บก.พัน.ร.275 ค่ายผาซอง ในเมืองเมียวดี ห่างจากชายแดนไทยฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก 5 กิโลเมตร ทั้งนี้ หน่วยงานความมั่นคงของไทยยังเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และไม่พบว่าการโจมตีทางอากาศของเมียนมาครั้งนี้มีการล้ำแดนเข้ามา หรือ ส่งผลกระทบต่อฝั่งไทย อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ยังมีการปะทะกันของกองกำลังหลายจุดบริเวณชายแดน มีเสียงการยิงปะทะเป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็น เสียงปืนเล็ก ปืนกล และ เสียงระเบิด ที่ดังอย่างต่อเนื่อง และเกิดกลุ่มควันจากระเบิด

ขณะที่เพจกองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ภาพเครื่องบิน เอฟ-16 บินเหนือน่านฟ้า พร้อมข้อความว่า 24/7 All Day & Night …our falcons maintain utmost readiness “ กองทัพอากาศเตรียมความพร้อมการป้องกันทางอากาศ จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดน กองทัพอากาศยังคงปฏิบัติภารกิจการบินลาดตระเวน เพื่อปกป้องอธิปไตยและพี่น้องประชาชนชาวไทย

แหล่งข่าว ระบุว่า ปฏิบัติการบินตรวจการณ์จะทำในห้วงเวลาที่เหมาะสม โดยการปฏิบัติการล่าสุดของ ทอ. เมียนมาไม่พบการล้ำแดน แต่ยังคงเฝ้าติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้กระทบต่อชายแดน หรือ มีการรุกล้ำอธิปไตย ซึ่งมีขั้นตอนปฏิบัติในกรณีล้ำแดนอยู่แล้ว ในเรื่องการประสานงาน และแจ้งเตือนก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้องรัฐบาลช่วย 17 ชาวโมร็อกโก เหยื่อค้ามนุษย์ในเมียนมา เผยเข้าไทยก่อนส่งข้ามชายแดน

มูลนิธิเพื่ออิสรภาพ ประเทศไทย ได้ทำหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อขอความช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ชาวโมร็อกโก จำนวน 17 คน โดยระบุว่า มูลนิธิฯได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากผู้เสียหาย

ไทยดูแลปลอดภัย! ชาวเมียนมาหนีตายกว่า 200 คน อพยพข้ามชายแดนระนอง

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจังหวัดระนอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 บ.น้ำแดง ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งอำเภอกระบุรี เป็นอำเภอเขตติดต่อกับ

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เชื่อชนกลุ่มน้อยไม่มีวันลืมเหตุการณ์ ผู้นำไทยส่งซิกทหารเมียนมาบุกเข้าตี

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'นพดล' ป้อง 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อยเมียนมา หากทำให้เกิดสันติภาพเป็นสิทธิแต่ละคน

นายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวระบุว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าไปพูดคุยช่วยเจรจากับชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ว่า ตนยังไม่ทราบข้อเท็จจริง และตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล

'กสม.' เสนอเร่งแก้ไขปัญหาผลกระทบ ต่อผู้หนีภัยการสู้รบในพื้นที่พักพิงชั่วคราว

'กสม.' เสนอเร่งแก้ไขปัญหาผลกระทบด้านสิทธิมนุษยชนต่อผู้หนีภัยการสู้รบในพื้นที่พักพิงชั่วคราว -​การแก้ไขปัญหาในเชิงนโยบาย

'ปานปรีย์' นำคณะเฉพาะกิจฯมาถึงแม่สอด ติดตามสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการ (รมว.) กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) และประธานกรรมการเฉพาะกิจเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย (มท.)