มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

10 เม.ย.2567- นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ วันนี้บ้านเมืองอยู่ในอาการไม่แคร์ความรู้สึกประชาชน ทั้งกรณีสงกรานต์สาดน้ำ 21 วัน แต่สารภาพมีปัญหาทางเทคนิค งบประมาณออกไม่ทัน แล้วบอกจะจัดปีต่อไปใหม่ ทั้งที่เชิญคนทั้งโลกมาสาดน้ำ กลับไม่มีน้ำสาด แล้วสุดท้ายไปอยู่ในเทศกาลตามปกติที่เคยเป็นมา ส่วนอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำกลับไปเที่ยวฮ่องกงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไทย แล้วยังโพสต์บอกอีก ทำไปทำไม แล้วชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำทั้งเดือนกันทำไม

"ทำแบบนี้ทำไม ในทางการเมืองต้องรับผิดชอบ ทำเหมือนเหยียดคน จึงไม่เข้าใจวิธีคิด และจะไปเที่ยวต่างประเทศในวันที่ชวนคนทั้งโลกมาเที่ยวสาดน้ำสงกรานต์ทั้งเดือนทำไม แล้วยังไม่นับรวมการตอกย้ำถึงการเจ็บไข้ได้ป่วยนอนชั้น 14 รพ.ตำรวจอีก เมื่อออกมากลับมีพฤติกรรมใช้ชีวิตสวนทางคนป่วยขั้นวิกฤต”

นายจตุพร ย้ำว่า เมื่อการพูดแล้วไม่รับผิดชอบในหลากหลายกรณีนั้น จึงสงสัยว่า จะสร้างดีเอ็นเอให้มาเป็นผู้ปกครองกันแบบนี้หรืออย่างไร เพราะในทางการเมืองนั้น ถ้าไม่เข้าใจเขา ใจเรา ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ยิ่งทำให้การออกแบบงานสงกรานต์ต้องล้มเหลวไม่เป็นไปตามที่ประกาศ อีกทั้งตัวเองยังไปเที่ยวฮ่องกงในวันสงกรานต์ ทั้งที่ชวนคนมาไทยแต่ตัวเองกลับไปนอก ทำไปทำไม

“ความรู้สึกของผู้คนไม่ได้รับการสนใจ การทำแบบนี้จึงไม่สมเหตุสมผล และจะทำให้การระบาดทางอารมณ์ของคนมาเร็วโดยไม่จำเป็น ถัาจะไปฮ่องกงควรให้ผ่านสงกรานต์ไปก่อน หรือไปหลัง 21 เม.ย. ตามกำหนดเล่นสงกรานต์ทั้งเดือนไว้” นายจตุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯเก็บงบฯไว้ใช้โครงการดิจิทัล ไม่นำไปกระตุ้นศก.เท่ากับซ้ำเติมปชช.ให้ลำบากมากขึ้น

'จตุพร' ฟาดนายกฯ อย่าอ้างต่างชาติร้องขอเช่าที่่ดิน 99 ปี เพราะคนได้ประโยชน์คือบริษัทอสังหาฯ ที่สร้างคอนโดขายไม่ออก มูลค่ากว่า 4 ล้านบ้านบาท จวกเก็บงบฯไว้เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัล โดยไม่นำไปกระตุ้นเศรษฐกิจ เท่ากับซ้ำเติมประชาชนให้ลำบากมากขึ้น

พท.รอปริร้าวแพแตก! เหตุ 'อุ๊งอิ๊ง' เลือกปฏิบัติตำหนิ 'วัน' ไม่สั่งสอน 'วรชัย'

'จตุพร' เทียบกรณี 'วัน'กับ'วรชัย'แปลกใจมีอะไรเบื้องหลัง 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เรียก 'วรชัย' ไปสั่งสอนทำเสียปกครอง เชื่อ'เฉลิม' เดือดสุดขีด ไม่มีทางเคลียร์กันจบ ระบุเพื่อไทยปริร้าวภายในหนักรอเพียงเวลาอนาคตต้องแยกจากกันครั้งใหญ่

'จตุพร' มองความคับแค้นครอบครัวอยู่บำรุง สะท้อนพรรคเพื่อไทยมาถึงยุคตกต่ำแล้ว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า การคับแค้นต่อครอบครัว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กรณีนายวัน อยู่บำรุง ไปร่วมให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส

'จตุพร' จี้คณะดีลจัดการ 'เศรษฐา' ก่อนหายนะ ชี้ทุนรุกยึดที่ดินทับลานเชื่อมขายคอนโดพ่วงที่ดิน

'จตุพร' ลั่นนายกฯ อยู่ต่อ หายนะบ้านเมืองลามก่อวิกฤตทับถมหนักหน่วงทั้งขายคอนโดพ่วงสิทธิ์ที่ดิน ตั้งคาสิโน ดันแลนด์บริดจ์ แลกเฉือนที่ดิน 3 แสนไร่ ปชช.แบกหนี้ดิจิทัล 1.8 ล้านล้าน จวกคณะดีลต้องออกมาจัดการก่อนเสียหายใหญ่โต แนะยกเลิกมติ ครม.ต้นต่อปัญหาทับลาน สะสางแยกสิทธิ์ที่ดินกลุ่มชาวบ้าน ขยายเขตอุทยาน และจัดการทุนบุกรุกเด็ดขาด

งงตรรกะ 'เศรษฐา' อ้างลงพื้นที่ฟังปัญหา จังหวัดไม่ได้ไปคงไม่มีหรือ

'จตุพร' ฟาด 'เศรษฐา' แถไปเรื่อย อ้างลงพื้นที่ ตจว.รับฟังปัญหา ซัดไปภูเก็ตกับเชียงใหม่บ่อยถี่คงมีปัญหามาก ย้อนจังหวัดไม่ได้ไปคงไม่มีปัญหาต้องแก้ไขใช่หรือไม่ ซัดแค่ทำงานอีเว้นท์การเมือง ตะเพิดบริหาร ปท.ด้วยข้ออ้างสารพัด อย่ามาเป็นนายกฯ เลย ไล่ไปขายอสังหาฯ ตามเดิมดีกว่า