‘ก้าวไกล’ เตรียมแถลงแนวทางสู้คดียุบพรรค หลังส่งหลักฐานแจงศาลรธน.แล้ว

‘พริษฐ์’ เผย ‘ก้าวไกล‘ กำลังเตรียมหลักฐานส่ง ’ศาลรธน.’ จ่อ แจงแนวทางสู้คดีหลังสงกรานต์ ยัน ยุบพรรคการเมืองไม่ใช่เรื่องปกติที่ต้องยอมรับ

7 เม.ย.2567-นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมชี้แจงคดีล้มลัางการปกครองต่อศาลรัฐธรรมนูญว่า ทางพรรคกำลังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมหลักฐานในการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตามกระบวนการและกรอบเวลาที่กำหนด ซึ่งพรรคหวังว่าจะมีกระบวนการไต่สวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เพื่อให้พรรคได้ชี้แจงและตอบข้อกล่าวหาทั้งหมดโดยละเอียด

โดยเมื่อยื่นคำชี้แจงเรียบร้อยแล้ว เราจะมีการแถลงอย่างเป็นระบบ เพื่อให้สาธารณะได้ทราบถึงแนวทางการต่อสู้คดีของพรรค ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นช่วงหลังสงกรานต์ ซึ่งกำลังใจของ สส.ในพรรคยังคงดี ส่วนเรื่องการเตรียมแผนรองรับกับสถานการณ์ในอนาคตนั้น ก็เป็นไปตามที่สัมภาษณ์วันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เดิมพันของคดีนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อแค่ชะตากรรมของพรรคเราเท่านั้น แต่เป็นการพยายามชี้และพิสูจน์ให้สังคมเห็นร่วมกัน ว่าการยุบพรรคในลักษณะนี้ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับพรรคไหน ไม่ควรเป็นเรื่องปกติที่เรายอมรับกันในสังคมไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.