'ชพน.' สนใจโดดชิงผู้ว่าฯกทม. มอบ 'กก.บห.' เฟ้นหาตัว เชื่อ​เปิดชื่อมาได้รับการยอมรับ


'ชพน.'สนใจโดดชิง ผู้ว่าฯกทม. มอบ กก.บห. เฟ้นหาตัว เชื่อ​ เปิดชื่อมาได้รับการยอมรับแน่ เน้นการมุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อประชาชนเป็นหลัก

31 ธ.ค.2564 - นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา และอดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร(กทม.)ว่า ขณะนี้ได้หาการหารือกับผู้ใหญ่ และกรรมการบริหารพรรคในเบื้องต้น ทุกคนสนใจในเวทีผู้ว่าฯกทม. เนื่องจากสนามกทม. เป็นเมืองหลวง ที่คนที่โลกรู้จัก เป็นห้องรับแขกของประเทศ ถ้าเราทำ กทม.ให้น่าอยู่ ทันสมัย ความพร้อมของ กทม. คือ ความพร้อมของประเทศ อย่างไรก็ตาม พรรคชาติพัฒนาต้องดูว่าเรามีความพร้อมแค่ไหน ที่จะหาแคนดิเดต เราคิดว่าเรามีประสบการณ์เรื่องเศรษฐกิจ ถึงแม้ไม่ได้รับเลือก แต่ถ้ามีนโยบายที่ดีให้คน กทม.​ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้น

“ผู้บริหารพรรค พูดคุยกันเรื่องการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ในหลายเขต แต่ก็มีคนพูดถึงการส่งผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. ซึ่งน่าสนใจ หลังจากนี้ให้ทุกคนไปทำการบ้านว่ามีใครบ้าง หากพรรคประกาศชื่อไปแล้วจะได้รับการยอมรับในระดับหนึ่ง ซึ่งพรรคชาติพัฒนาให้ความสนใจ” นายสุวัจน์ กล่าว

เมื่อถามว่า จุดแข็งของพรรคชาติพัฒนา ที่จะลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. จะเน้นไปที่นโยบายอะไร นายสุวัจน์ กล่าวว่า ต้องมุ่งที่การกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อประชาชนเป็นหลัก ส่วนจะส่งใครลงสู้ศึกนี้ ต้องรอทางกรรมการบริหารพรรคตัดสินใจร่วมกันอีกครั้ง เพราะคนที่จะส่งลงศึกผู้ว่าฯกทม.​ ประชาชนต้องยอมรับ และมีผลงานให้เห็น

เมื่อถามถึง รายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในขณะนี้แต่ละคนอย่างไร นายสุวัจน์ กล่าวว่า ก็เป็นคนที่มีพื้นฐานที่ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' บี้รัฐบาลเร่งปรับแผนท่องเที่ยว ช่วย ปชช. ไม่จมน้ำ

'สุวัจน์' แนะเร่งปรับแผนดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย ให้ได้ 40 ล้านคน ช่วยทุกคนลอยคอได้ ไม่จมน้ำ ย้ำไร้ปฏิญญาเขาใหญ่ ไม่มีการเมือง มีแต่การบ้าน เชื่อเสถียรภาพรัฐบาลยังดี

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

'สุวัจน์' เตรียมพร้อมรับประชุม 'ครม.สัญจร' ที่โคราช 1-2 ก.ค.นี้

"สุวัจน์" เตรียมการจัดประชุม ครม.นอกสถานที่ พร้อมจัดอาหารโต๊ะโคราชให้ นายกฯและคณะรัฐมนตรี การันตีความอร่อย อาทิ ต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน , ขั่วหมี่โคราช , ไก่ย่างท่าช้าง , ส้มตำโคราช เป็นต้น

ฮือฮา! พบแหล่งโบราณคดีในโคราช พบโครงกระดูกมนุษย์ อายุ 2,000 ปี

ที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 11 นครราชสีมา (หลังเก่า) ถ.พลล้าน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วย นายแพทย์วรรณ ชาญนุกูล สส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคชาติพัฒนา

สุวัจน์ นำทีมต้อนรับ ‘ทักษิณ ’ ยกเป็นอดีตนายกที่อนุมัติช่วยพัฒนา 'โคราช' จริงจัง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยคุณเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา คุณวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า