‘เศรษฐา’ ถึงสภาฯ ลั่นพร้อมแจง สว. ไม่หวั่นแตะ ‘ทักษิณ’ บอกตอบได้ก็จะตอบ

25 มี.ค.2567-ที่รัฐสภา เวลา 08.40 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เดินทางเข้าร่วมการประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาญัตติเรื่องขอเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปในวุฒิสภา เพื่อให้คณะรัฐมนตรีแถลงข้อเท็จจริงหรือชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560 มาตรา 153 โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม นางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ให้การต้อนรับ

นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการเข้าร่วมประชุมว่า มีความพร้อม รวมถึงรัฐมนตรีหลายๆท่านที่เกี่ยวข้องด้วย อย่างที่สื่อมวลชนได้เห็นก็เตรียมพร้อมทั้งหมดแล้ว และมีการกำชับเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่า มีอะไรที่น่าวิตกกังวลหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า “ ที่วิตกทุกวันนี้ ก็วิตกถึงปัญหาของประชาชน ตรงนี้เรามีหน้าที่บริหาร และในเมื่อวันนี้ฝ่ายนิติบัญญัติมีข้อสงสัย มีข้อแนะนำ พวกเราทุกคนก็มารับฟัง และถ้าเกิดมีอะไรที่เกิดความเข้าใจผิด หรือยังไม่มีความกระจ่าง ก็พร้อมมาให้ความกระจ่างกับทุกๆท่าน

ถามว่าหากมีการอภิปรายออกนอกประเด็นมาก เราได้มีการเตรียมการให้ในส่วนของรัฐมนตรีคอยชี้แจงหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบเรื่องที่จะออกนอกประเด็นมีอะไรบ้าง ก็ต้องดูความเหมาะสมด้วย

เมื่อถามว่า อย่างกรณีของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะถูกพุ่งเป้าในการอภิปรายอย่างแน่นอน นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ตนคิดว่าอย่าไปคิดว่าจะมีคำถามอะไรเลยดีกว่า ถ้ามีมาแล้ว ถ้าสามารถตอบได้ และอยู่ในกรอบที่เราต้องตอบ เราก็จะตอบครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา