‘กิตติศักดิ์’ แย้มซักฟอกรัฐบาล 12 ชม. ‘สว.’ ลับมีดรอถล่มปม ’ทักษิณ’ อื้อ

‘กิตติศักดิ์’ เผย สว. ได้เวลา 12 ชม. ถล่มรัฐบาล เรื่อง’ทักษิณ’พรึ่บ ลั่นคนที่พูดเรื่อง’แม้ว’ต้องไม่หวั่นโดนฟ้อง

11 มี.ค.2567-ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. กล่าวถึงความพร้อมในการอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 ว่า สมาชิกที่เข้าชื่อไว้ประมาณ 36 คน มีความพร้อมมาก โดยตนจะเป็นผู้พิจารณาเวลาอภิปรายของแต่ละคน ส่วนจะอภิปรายด้วยหรือไม่นั้นขอให้ติดตาม หากคนที่อภิปรายมีความเก่งตนก็ไม่จำเป็นต้องอภิปราย ในส่วนกรอบเวลาที่จะอภิปรายเป็นช่วงเวลา 09.00 – 24.00 น. ในวันที่ 25 มี.ค. ซึ่งสว.ได้สัดส่วนเวลา 12 ชม. ส่วนฝ่ายรัฐบาลของเวลา 3 ชม.

ถามว่า เรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะอยู่ในหัวข้อที่อภิปรายหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า มีเยอะ ทั้งนี้ ตนก็ไม่ทราบว่าคนที่อภิปรายจะกลัวนายทักษิณฟ้องหรือไม่ แต่คิดว่าทุกคนต้องพร้อม ตนก็พร้อมมาก หากปล่อยให้สิ่งที่ไม่ถูกต้องเกิดขึ้น ละเมิดกฎหมาย ทุจริตกันมหาศาล เสร็จแล้วกลับมาบ้านหน้าตาเฉย แล้วส่งลูกน้องไปฟ้องคนที่วิจารณ์ จากความกลัวจะกลายเป็นความไม่กลัว เป็นแบบนี้จะไปสอนลูกหลานอย่างไร

“ขณะนี้อดีตสส.ถูกฟ้อง เพราะไปลงภาพที่นายทักษิณซ้อมต่อยมวย ก่อนจะกลับประเทศไทย ไม่ทราบว่าลูกน้องนายทักษิณ จะไปเดือดร้อนแทนอะไร ไม่ทราบถึงได้มีการฟ้อง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

'อนุทิน' สมเพชคนด้อยค่า สว. ชี้เจตนารมณ์รธน.ต้องการให้มีคนหลากหลาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงด้อยค่าของ สว. ว่า ตนรู้สึกสมเพชคนด้อยค่า เป็นการแสดงที่ให้เห็นชัดเจนว่า คนที่พูด อย่างเช่น สว.ไม่มีการศึกษา

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.