ทำความสะอาดฮวงซุ้ย 'ตระกูลชินวัตร' พร้อมรับ ทักษิณ ไหว้บรรพบุรุษ

จนท.เริ่มทำความสะอาดสถานที่เก็บกระดูกครอบครัว’ชินวัตร’ รองรับ’ทักษิณ’มากราบ 14-16 มี.ค.นี้แล้ว

10 มี.ค. 2567  เจ้าหน้าที่ตัดหญ้าทำความสะอาดฮวงซุ้ย พ่อเลิศ-แม่ยินดี ชินวัตร บริเวณโดยรอบกู่เก็บกระดูกครอบครัว’ชินวัตร’ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อย เป็นการเตรียมพร้อมต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร ที่จะกลับเชียงใหม่ครั้งแรกในรอบหลาย 17 ปี จากมรสุมการเมืองถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุก 3 คดี รวมกำหนดโทษ 8 ปี ต่อมาได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ เหลือโทษจำคุก 1 ปี

และล่าสุดได้รับการพักโทษเมื่อช่วงกลางเดือน ก.พ.67 ที่ผ่านมา ซึ่งตามกำหนดจะเดินทางมา ช่วงวันที่ 14-16 มีนาคม 2567 นี้ เพื่อมากราบไหว้บรรพบุรุษ ทำให้วัดโรงธรรมสามัคคีเริ่มคึกคัก หลังเงียบเหงามานาน นอกจากนี้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า ที่ฮวงซุ้ย หรือสุสานฝังศพของนายเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร บิดาและมารดาของนายทักษิณ ที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาด้านทิศตะวันตกติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน ตำบลออนเหนือ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีคนงานเข้าทำความสะอาดและตัดหญ้าบริเวณโดยรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งทางญาติมีการระบุว่า นายทักษิณจะเดินทางไปกราบไหว้ที่ฮวงซุ้ยแห่งนี้ในวันที่ 15 มีนาคม 2567 นี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย