ราชกิจจาฯประกาศ 'มหาวิทยาลัยเมธารัถย์' เปลี่ยนใช้ชื่อเดิมเป็น 'มหาวิทยาลัยชินวัตร' เรียบร้อยแล้ว

7 มี.ค.2567 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา  เล่ม 141 หน้า 2 ตอนพิเศษ 65 ง ลงวันที่ 6 มีนาคม 2567 ได้เผยแพร่ ประกาศกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เรื่อง การเปลี่ยนชื่อสถาบันอุดมศึกษาเอกชน

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติสถาบันอุดมศึกษาเอกชน พ.ศ. 2546 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยคำแนะนำของคณะกรรมการการอุดมศึกษา

ในการประชุมครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2567 อนุญาตให้ มหาวิทยาลัยเมธารัถย์ (METHARATH UNIVERSITY)ตั้งอยู่เลขที่ 99 หมู่ที่ 10 ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เปลี่ยนชื่อเป็น มหาวิทยาลัยชินวัตร (SHINAWATRA UNIVERSITY) ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

นางศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นผู้ลงนาม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับมหาวิทยาลัยชินวัตร มีจุดเริ่มต้นมาจากความคิดริเริ่มของนายทักษิณ และ ร้อยตำรวจเอก ศาสตราจารย์ ดร.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ที่จะก่อตั้งมหาวิทยาลัยเอกชน เพื่อช่วยสนับสนุนการพัฒนาภายในประเทศและภูมิภาคใกล้เคียง กนะทั่งปี พ.ศ. 2542 ถ้าบวงมหาลัยจึง อนุญาตให้จัดตั้งมหาวิทยาลัยชินวัตรขึ้น

มหาวิทยาลัยชินวัตร เป็นมหาวิทยาลัยเอกชน จัดการเรียนการสอนหลักสูตรนานาชาติและหลักสูตรภาษาไทย โดยมหาวิทยาลัยชินวัตรก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ 2542  และเปลี่ยนชื่อเป็นมหาวิทยาลัยเมธารัถย์ พ.ศ. 2565 ก่อนจะได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนกลับมาใช้ชื่อมหาวิทยาลัยชินวัตรได้อีกครั้งเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราชกิจจาฯประกาศ 'มหาวิทยาลัยชินวัตร' เปลี่ยนชื่อเป็น 'มหาวิทยาลัยเมธารัถย์'

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เรื่อง การเปลี่ยนชื่อสถาบันอุดมศึกษาเอกชน