อึ้ง! ‘เศรษฐา' บอกทะเลาะกันก็ดี ปม ‘ก.เกษตรฯ-ก.ทรัพย์ฯ จะได้นำสู่การชำระล้าง

นายกฯ บอก ศึก ก.เกษตรฯ-ก.ทรัพย์ฯไม่ใช่เรื่องใหญ่ ชี้ การทะเลาะเป็นเรื่องดีจะได้นำไปสู่การแก้ปัญหา ย้ำ ใช้แผนที่ทหารชี้ขาด

4 มี.ค.2567-ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย ถึงการการหย่าศึกระหว่าง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หลังนายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. แจ้งความดำเนินคดีกับนายชัยวัฒน์  ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรณีถอนย้ายหมุดส.ป.ก. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมาว่า  ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นายจตุพร  บุรุษพัฒน์  ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะประชุมเป็นการภายใน โดยให้เอาเรื่องที่ดินทำกินประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะเป็นเรื่องใหญ่ และการทำเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทั้งประเด็นกฎหมาย และเรื่องการทับซ้อน ที่จะต้องเอาแผนที่ทหาร 1 ต่อ4,000 เป็นหลัก ตรงไหนเป็นที่ป่าต้องปล่อยให้เป็นที่ป่า ไม่ไปก้าวก่ายอยู่แล้ว

“ได้เน้นย้ำไปแล้วว่าทำอะไรต้องมีหลักการ ถ้าเกิดไม่ทำอะไรเลยก็ไม่ผิด ก็ไม่มีการทะเลาะกัน การทะเลาะกันก็ดี เพราะจะได้ชำระล้างนโยบายว่าถ้าเราทำถูกต้อง ทำดี ก็จะได้หลุดไป โดยต้องสอบถามกันให้ชัดเจน ไม่เช่นนั้นประชาชนจะไม่มีสิทธิ์ในที่ดินทำกินสักทีและขอย้ำว่าต้องเอาความต้องการของประชาชนเป็นที่ตั้ง”

ผู้สื่อข่าวถามว่า น่าจะจบศึกเรื่องนี้ได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้มองว่าเป็นปัญหาใหญ่อะไร แต่ต้องทำให้ถูกต้องตามกฏหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.เห็นชอบบันทึกความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม 'ไทย-ญี่ปุ่น' ฉบับใหม่

'เกณิกา' เผย ครม.มีมติอนุมัติบันทึกความร่วมมือว่าด้วยความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมระหว่างไทย-ญี่ปุ่น เพื่อเสริมสร้าง อำนวยความสะดวก และพัฒนาความร่วมมือในสาขาสิ่งแวดล้อม

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

ก้าวสู่ปีที่ 30…การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ประจำปี 2567 ชวนคนไทยมองผ่านเลนส์สะท้อนคุณค่าความงดงามของธรรมชาติ รวมรางวัลมูลค่ากว่า 755,000 บาท เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ส.ค. 67

กรุงเทพฯ 2 กรกฎาคม 2567 – เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว ที่เริ่มโครงการประกวดภาพถ่าย 'สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ' เพราะ ‘ภาพถ่าย’ ยังคงเป็นสื่อหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความสวยงามของภูมิประเทศ สิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติได้อย่างน่าประทับใจ…โดยในปีนี้

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา