‘บิ๊กป้อม’ ส่ายหน้าโดนถามมีโอกาสจะไปหาทักษิณหรือไม่ ท้า ‘ก.ก.’อยากเจอมาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว พร้อมถกหาแนวทางแก้ PM2.5 ลั่น อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. บอก ก้าวไกล อยากเจอให้มาหาที่บ้าน

3 มี.ค.2567-ที่จ.หนองคาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกำหนดการเข้าพบสอนไซ สีพันดอน นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว เป็นการส่วนตัวในช่วงบ่ายนี้ว่า ไปคุยกันเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่แน่นแฟ้มกันมานาน และคุยเกี่ยวกับเรื่องสองกระทรวงหลักที่พรรคพลังประชารัฐรับผิดชอบว่าเราจะทำอะไรกันได้บ้าง รวมถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาPM 2.5 ด้วย ก็จะไปพูดคุยว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง

เมื่อถามว่า นี้ปัญหา PM 2.5 เป็นเรื่องใหญ่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็กำลังแก้ไขอยู่

ถามว่า เป็นการเดินทางไปเพื่อกระชับความสัมพันธ์ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่เป็นทางการ ในฐานะที่รู้จักกันมานาน

ซักกว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นอีกแรงหนึ่งในการแก้ไขปัญหาPM 2.5 ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่ได้เป็นอีกแรงเพราะกระทรวงหลักคือกระทรวงทรัพยากรฯ ที่ต้องมาพูดคุยกัน

ย้ำว่า ถ้ามีโอกาสจะหาแนวทางช่วยเหลือรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมก็อยู่ในรัฐบาล สื่อจะมาถามอะไรก็ไม่รู้ ผมก็อยู่ในรัฐบาลแล้วจะไปทำงานให้ใครล่ะ ผมก็ต้องทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชนด้วย”

เมื่อถามว่า กรณีที่พรรคก้าวไกล อภิปรายในสภาถามหาพล.อ.ประวิตร เนื่องจากไม่เข้าประชุม พล.อ.ประวิตร กล่าวทันทีว่า มันผิดหรือไม่ ถ้าอยากมาหา ก็มาหาสิ มาหาที่บ้าน เมื่อถามว่า จะมีโอกาสไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายศีรษะปฏิเสธตอบคำถาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน