'บิ๊กทิน' ทุบโต๊ะ One Map เขาใหญ่ 2 เดือนต้องเสร็จ

“สุทิน” “ขีดเส้นวันแมพที่เขาใหญ่ 2 เดือนต้องเสร็จ ชี้มีชุดอนุกรรมการ 3 คณะที่ทำงานร่วมกัน ยันไร้ปัญหา นอกจากติดอุปสรรคดินฟ้าอากาศ

3 มี.ค.2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุมิน  คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงการประชุมคณะกรรมการวันแมพพิจารณาปัญหาที่ดิน ส.ป.ก.เขาใหญ่ ว่า มีข้อสรุปวันแมพที่เขาใหญ่ต้องทำให้เสร็จภายใน 2 เดือน การสรุปว่าเป็นที่ใคร อะไร อย่างไร จะมีอนุกรรมการ 3 คณะที่จะต้องเสนอความเห็นร่วมกัน 1.เทคนิคอนุเส้นโดยมีเจ้ากรมแผนที่เป็นประธานคณะทำงานนี้ดูเรื่องเส้นว่าเส้นอยู่ตรงไหร นอกจากนี้จะมีอนุกรรมการตามกฎหมายที่จะต้องมาดูเรื่องข้อกฎหมายและอนุกรรมการด้านนโยบาย จะมาดูในเรื่องการเมืองจึงจะสรุปได้

“การลงพื้นที่ของคณะทำงานด้านเทคนิคคือไปดูเรื่องเส้นแนวเขต ต่อไปนี้ให้ลงกันไปเป็นคณะซึ่งในคณะนั้นจะมีทั้งเจ้ากรมแผนที่ทหาร ตัวแทนกรมต่างๆทั้งกรมอุทยาน ฝ่ายปกครองท้องที่ ตัวแทนจากทุกกรมทุกหน่วยงานที่อยู่ในอนุกรรมการวันแมพจะดูด้วยกันไม่น่าจะเกิดปัญหาหรือข้อวิตกอะไร เวลา 2 เดือนน่าจะแล้วเสร็จถ้าไม่มีปัญหาอุปสรรคเรื่องฟ้าฝนดินฟ้าอากาศ” นายสุทิน กล่าว.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

'ปชป.' ชี้ปัญหา 'ทับลาน' ต้องแยกปลาออกจากน้ำ ดำเนินคดีนายทุนรุกป่า คืนสิทธิชาวบ้าน

นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย นักวิชาการด้านกฎหมาย และอดีตผู้สมัคร สส. กรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ พรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความเห็นผ่านเฟสบุ๊กว่า

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570