ยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม! ศาลไม่ให้ประกัน 'ตะวัน' ชี้อยู่ในการดูแลแพทย์ใกล้ชิด

แฟ้มภาพ

คืบหน้า! ศาลอาญายังไม่ให้ประกัน “ตะวัน – ณัฐนนท์” ชี้อยู่ภายใต้การดูแลแพทย์ใกล้ชิด ยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม 

25 ก.พ. 2567 –  ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  มีความคืบหน้า กรณีนายสมหมาย ตัวตุลานนท์ พร้อมด้วย นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์และคณะ เดินทางมาฟังคำวินิจฉัยการขอปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ ณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ผู้ต้องหาคดี ม.116 กรณีคดีบีบแตรขัดขวางขบวนเสด็จฯ ซึ่งศาลนัดอ่านคำสั่งในช่วงบ่ายของวันนี้

โดยศาล พิเคราะห์คำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสอง ประกอบความเห็นของแพทย์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งตรวจรักษานางสาวทานตะวัน ผู้ต้องหาที่ 1 พบว่าเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ด้วยภาวะทุพโภชนาการและระดับเกลือแร่ในเลือดผิดปกติ ผู้ป่วยปฏิเสธการให้สารน้ำและยาทางหลอดเลือดดำ เห็นสมควรเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ. 2567 ถึงปัจจุบัน ให้ผู้ป่วยได้รับสารน้ำและเกลือแร่อย่างเพียงพอและตรวจติดตามสังเกตอาการและตรวจติดตามผลเลือดเป็นระยะต่อไป 

ส่วนแพทย์ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งตรวจร่างกายของนายณัฐนนท์ผู้ต้องหาที่ 2 มีความเห็นว่า ตั้งแต่วันที่16 ก.พ. 2567 เข้ารับการรักษาตัวในหอผู้ป่วยอายุรกรรมชายชั้น 6 ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ตั้งแต่วันที่16 ก.พ. 2567 ด้วยอาการปวดท้อง อ่อนเพลีย 3 วัน เนื่องจากอดอาหารจากความประสงค์ของผู้ป่วยเอง (สอบถามสาเหตุเป็นอุดมการณ์ทางการเมือง ไม่ใช่จากอาการทางจิต) 

แพทย์เห็นว่า ปัจจุบันยังนอนพักภายในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อสังเกตอาการใกล้ชิด ผู้ป่วยปฏิเสธการรับยา ปฏิเสธรับสารน้ำทางหลอดเลือด ปฏิเสธการรักษาทางการฉีดยาน้ำเกลือ 

เห็นว่า ศาลเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสองโดยระบุเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว ส่วนกรณีอาการเจ็บป่วยของผู้ต้องหาทั้งสอง ขณะนี้อยู่ภายใต้การดูแลรักษาของแพทย์โดยใกล้ชิดแล้ว  กรณียังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสอง ยกคำร้อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

ศาลฎีกา ยืนจำคุก 12 ปี อดีตผู้บริหารปิคนิคกับพวก คดียักยอกหุ้นเวิลด์แก๊ส

ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดี อ 1396/2557 แดง อ 1594/2562 ที่พนักงานอัยการ เป็นโจทย์ ยื่นฟ้องนายสุเทพ อัคควุฒิไกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

'ชัยธวัช' ฟันเปรี้ยง คดี ม.112 เกี่ยวโยงการต่อสู้ทางการเมือง

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 112 ว่า ตนเองคิดว่าเรื่องการประกันตัวในคดี ม.112

'พิธา' โหนทักษิณได้ประกันตัวคดี 112 ชี้ผู้ต้องขังอีกนับสิบคนไม่เคยหลบหนี ต้องได้สิทธิเท่าเทียมกัน

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 112