'โรม' หวานเจี๊ยบ! ชม ทอ. ปรับตัวสอดคล้องสังคม เป็นกองทัพที่ทันสมัย คำนึงถึงสิทธิมนุษยชน

ผมมองว่านี่เป็นแนวทางการพัฒนาที่ดีเพื่อให้ทอ.เป็นกองทัพที่ทันสมัยและสามารถต่อยอดต่อไปได้อีก เช่น การจัดอบรมกำลังพลเกี่ยวกับพรบ.อุ้มหาย, การปรับปรุงระบบส่งกำลังให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากในประเทศมากขึ้น, ยกเลิกการใช้ระเบิดพวงที่กระทบต่อประชาชน

13 ก.พ.2567- เมื่อวันที่ 12 ก.พ. กองทัพอากาศได้เผยแพร่ภาพ พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้การต้อนรับ นายรังสิมันต์ โรม ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร และคณะ ในโอกาสเข้าพบหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวนโยบายและการดำเนินงานในภาพรวมของกองทัพอากาศ ณ กองบัญชาการกองทัพอากาศ

ขณะที่ นายรังสิมันต์ โรม ได้โพสต์เฟซบุ้คว่าวันนี้ตนและกมธ.ความมั่นคงฯ ได้เดินทางไปที่กองทัพอากาศหารือกับ ผบ.ทอ. ในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวกับความมั่นคง โดยที่ทอ. ได้ชี้แจงกับกมธ. ว่าจะใส่ใจในเรื่องของสิทธิมนุษยชน และเห็นคุณค่าของกำลังพลทุกระดับ จึงหวังว่าแผนของทอ.ที่ชี้แจงกับกมธ.จะเกิดขึ้นจริง ในการลดกำลังพลปรับลดลง 5% ในปี 75 และปรับลดจำนวนทหารเกณฑ์ให้เหลือ 5,500 คนในปี 2567 จาก 10,000 คนในปี 2564 และทำให้กำลังพลที่เหลือมีความสามารถ นำเทคโนโลยีมาทดแทน เพื่อให้ทอ.เป็น “Unbeatable Airforce” ได้

“ผมมองว่านี่เป็นแนวทางการพัฒนาที่ดีเพื่อให้ทอ.เป็นกองทัพที่ทันสมัยและสามารถต่อยอดต่อไปได้อีก เช่น การจัดอบรมกำลังพลเกี่ยวกับพรบ.อุ้มหาย, การปรับปรุงระบบส่งกำลังให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากในประเทศมากขึ้น, ยกเลิกการใช้ระเบิดพวงที่กระทบต่อประชาชน การประชุมครั้งนี้ทำให้ผมเห็นทิศทางที่ดีที่แสดงให้เห็นว่าทอ.กำลังปรับตัวให้สอดคล้องสังคม และต้องการเป็นกองทัพที่ทันสมัย ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าและคำนึงถึงสิทธิมนุษยชน “
.
นอกจากนี้เรายังได้หารือเรื่องความมั่นคงในอินโดแปซิฟิกและการประเมินภัยความมั่นคงในภูมิภาค ซึ่งเป็นประเด็นที่เราให้ความสนใจ และต้องติดตามร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงอื่นๆ ต่อไป ซึ่งในวันนี้ คุณศศินันท์ ได้เดินทางไปกับเราด้วยเพื่อนำปัญหาในเขตสายไหม ที่เกี่ยวข้องกับทอ. เช่น ศูนย์เด็กเล็ก โรงพยาบาล และโรงเรียน ไปหารือกับผบ.ทอ. และรับคำตอบรับที่ดี ได้มีการรับปากแก้ไขปัญหาในหลายเรื่องให้กับพี่น้องชาวสายไหม และทำให้เกิดบรรยากาศการทำงานร่วมกันที่ดีต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112

ระทึก! เกิดเหตุเพลิงไหม้ 'บ้านราชครู' ของส.ส. ธิษะณา ก้าวไกล

รายงานข่าวระบุว่า เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้าน ซอยพหลโยธิน 5 หรือ ซอยราชครู เขตพญาไท ของนางสาวธิษะณา ชุณหะวัณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นหลานของ พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี

'รังสิมันต์ โรม' ผิดหวังผลสอบ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปป

'ผบ.ทอ.' ยังไม่เคาะ 'กริพเพน-เอฟ16' จ่อตั้ง กก.คัดเลือกแบบ

'ผบ.ทอ.' ยังไม่เคาะ ‘กริพเพน-เอฟ16’ เปิดโอกาส 2 ค่าย ยื่นข้อเสนอเพิ่ม หลังเยือน ‘สวีเดน-สหรัฐ’ เตรียมตั้ง กก.คัดเลือกแบบฯ พร้อมแจง กมธ.งบปี 68 ให้เห็นถึงเหตุผล-ความจำเป็น