ศปปส. ออกแถลงการณ์ประณามทานตะวันและกลุ่มทะลุวัง ใช้อาวุธ ไม่ได้ชุมนุมด้วยความสงบ

11 ก.พ. 2567 – กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ออกแถลงการณ์ประฌามการกระทำของทานตะวัน และกลุ่มทะลุวัง

ประณามการกระทำของทานตะวันและกลุ่มทะลุวัง

จากกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ สยามพารากอน เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2567 ซึ่งปรากฎต่อสาธารณชนถึงการปะทะกันของประชาชนสองฝ้าย นั่นก็คือฝ่ายปกป้องสถาบันนำ โดยศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) และฝ้ายล้มเจ้านำโดยทานตะวันทะลุวัง เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) ขอประณามการจัดการชุมนุมของทานตะวันและกลุ่มทะลุวังเนื่องจากเป็นการจัดการชุมนุมที่กระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเป็นการจัดการชุมนุมที่ไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด โดยทานตะวันและพวกไม่ใด้จัดการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ ดังจะเห็นได้จากคลิปเหตุการณ์จากสื่อต่างๆ ว่าการ์ดของทานตะวันใช้กระบอกเหล็กหรือคิ้วที่พกมาด้วยเป็นอาวุธทำร้ายร่างกายทุบดีไปที่ศรีษะ,ใบหน้าและท่อนแขนของสมาชิกศปปส.หลายต่อหลายครั้ง ทำให้ใด้รับบาดเจ็บต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล อีกทั้งเหตุการณ์นี้ยังทำให้ประธานศปปส. ได้รับบาดเจ็บอีกด้วยทาง ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.)จึงขอประณามว่าเป็นการกระทำที่ถ่อยสถุนที่สุด และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่

ตำรวจต้องเข้มงวดและจัดการขั้นเด็ดขาดกับทานตะวันและกลุ่มทะลุวัง ที่เหิมเกริมถึงขนาดขับรถยนต์ใส่จี้ขบวนเสด็จกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.)
วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท. ศปปส. และ กองทัพธรรม ประกาศพักชุมนุมชั่วคราว

คปท. ศปปส. และกองทัพธรรม ประกาศ พักชุมนุมชั่วคราว เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ คืนพื้นที่เพื่องานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ให้สมพระเกียรติในหลวง ยาวไปถึง 12 สิงหาคมนี้ ขณะจนท.พร้อมเคลียร์พื้นที่-บิ๊กคลีนนิ่ง 24 กรกฎาคม แต่หากมีนิรโทษสุดซอย พร้อมกลับมาปักหลักชุมนุม

แกนนำ คปท. เตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลแพ่งให้เลิกชุมนุม

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ เครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ให้สัมภาษณ์หลังศาลแพ่ง มีคำสั่งให้ คปท. และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) ยุติการชุมนุมบริเวณเชิงสะพาน

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

ศปปส. ค้านปล่อยผีนิรโทษคดี 112 จี้ 'วันนอร์' ตั้งกก.สอบเอาผิด สส.ก้าวไกล

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมคณะ ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายเจษ อนุกูลโภคารัตน์ ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานประสานการเมืองและรับเรื่องราวร้องทุกข์

'ทวี' รายงาน นายกฯ 'บุ้ง ทะลุวัง' เสียชีวิต รอผลชันสูตรขจัดคลางแคลงใจ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่าได้รับรายงานการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวัง แล้ว เบื้องต้นเพื่อใ

ม.สุโขทัยฯ ย้ำสรรหานายกสภามหาวิทยาลัย ถูกต้อง

ม.สุโขทัยฯ ออกแถลงการณ์ ยันสรรหานายกสภามหาวิทยาลัย ถูกต้องตามกฎหมาย คัดเลือกบุคคลผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ตามหลักธรรมาภิบาล ทุกประการ