เหิมหนัก! 'แก๊งทะลุวัง' ไม่หยุดแซะขบวนเสด็จฯ 'ศปปส.' ฉุนเข้าแลกหมัดซัดกันนัวบนสถานีสยาม

10 ก.พ.2567 - เพจเฟซบุ๊ก สำนักข่าวราษฎร ซึ่งเกาะติดความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักกิจกรรมสามนิ้วและผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 รายงานว่า เมื่อเวลา 12:36 น. ที่บริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสยาม ภายหลังกลุ่มทะลุวัง และนักกิจกรรมอิสระ นำโดย น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ จัดกิจกรรมโพลขบวนเสด็จฯ ซึ่งขณะเดียวกัน กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. นัดรวมกลุ่มแสดงความไม่พอใจกับกิจกรรมดังกล่าว จนมีการตะโกนต่อว่ากัน

ต่อมา เกิดการเหตุปะทะกันของทั้ง 2 กลุ่ม พร้อมมีการตะโกนต่อว่าด่าท่อ และกลุ่ม ศปปส. ได้ตะโกนไล่ให้กลุ่มของนักกิจกรรมออกจากพื้นที่ และมีการกระทบกระทั่งกันเป็นระยะของทั้ง 2 กลุ่ม กว่า 20 นาที และมีการรุกล้ำเข้าไปในพื้นของเอกชน โดยตำรวจ สน.ปทุมวัน และตำรวจนอกเครื่องแบบ พยายามเข้าห้ามปราม และแยกทั้ง 2 กลุ่มออกออกจากกัน แต่ไม่เป็นผล ทำให้เจ้าหน้าของสถานีรถไฟฟ้าตัดสินใจปิดประตูบานกั้นทางเข้าประตู 4 และประตู 3 ที่เชื่อมเข้ากับห้างสรรพสินค้า

ทั้งนี้ มีรายงานว่า น.ส.ทานตะวัน จะเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่ม ศปปส. ที่ สน.ปทุมวัน ขณะที่ตัวแทนกลุ่ม ศปปส. ได้ชี้แจงกับสื่อว่าตนไม่เห็นด้วยกับกลุ่มนี้ และถูกทำร้ายร่างก่อน

จากนั้นเวลาประมาณ 13.00 น. น.ส.ทานตะวัน และกลุ่มทะลุวังเดินทางมารวมตัวกันที่หน้า สน.ปทุมวัน เพื่อเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างนั้นได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากมวลชนกลุ่มทะลุวังเกือบจะปะทะกับตำรวจนอกเครื่องแบบ เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นกลุ่ม ศปปส.แต่มีตำรวจเข้าไปห้ามปรามได้ทัน

หลังจากนั้น กลุ่ม ศปปส.ก็เดินทางเข้ามาที่ สน.ปทุมวัน เช่นกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องแยกทั้ง 2 กลุ่มออกจากกัน โดยให้กลุ่มทะลุวังเข้าไปอยู่ใน สน. และให้กลุ่ม ศปปส.อยู่บริเวณด้านหน้า สน.เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กมาปิดทางเข้าออก บริเวณหน้า สน. พร้อมตรึงกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย

ขอบคุณคลิปจากเพจเฟซบุ๊กสำนักข่าวราษฎร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ตะวัน ทะลุวัง' เคลื่อนไหวครั้งแรก หลังศาลให้ประกันตัวคดีป่วนขบวนเสด็จ

น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ทะลุวัง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ถึง พี่บุ้ง พี่บุ้งเคยพูดกับหนูว่า “นี่แหละ เราต้องสู้เพื่อทุกคน ไม่ใช่สู้เพื่อแค่นักโทษการเมือง”

จำคุก 'ไบร์ท ชินวัตร' คดีม.112 อีก 3 ปี ก่อนลดเหลือ 1 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา

จำคุก 'ไบร์ท ชินวัตร' อีก 3 ปี ก่อนลดเหลือ 1 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีให้สัมภาษณ์สื่อปมบังคับใช้ ม.112 เกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์

ศูนย์ทนายฯเดินหน้ายื่นประกันตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง 19 ราย จี้คืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ออกแถลงการณ์ ยื่นประกันตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง “คืนสิทธิความเป็นคน คืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์คืนสิทธิประกันตัว ให้ผู้ต้องขังคดีการเมืองที่อยู่ระหว่างต่อสู้คดี” วันที่ 22 พ.ค 2567

ศปปส. ค้านปล่อยผีนิรโทษคดี 112 จี้ 'วันนอร์' ตั้งกก.สอบเอาผิด สส.ก้าวไกล

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมคณะ ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายเจษ อนุกูลโภคารัตน์ ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานประสานการเมืองและรับเรื่องราวร้องทุกข์