คนไม่เท่ากัน 'นักวิชาการ' ฟาดสื่อไทยเลือกปฏิบัติ กรณี 'พี่เอ้' กับ 'พี่ทิม' ที่โป๊ะแตกโกหกสารพัด

'ดร.อานนท์' ฟาดสื่อมวลชนไทยเลือกปฏิบัติ กรณี'พี่เอ้'พูดว่าตัวเองเป็นลูกศิษย์ของหลานไอน์สไตน์ครั้งเดียวโดนเล่นงานไม่ได้ผุดได้เกิน แต่ 'พิธา' ถูกจับโป๊ะแตกว่าขี้โม้โกหกสารพัด แต่ส่วนใหญ่ไม่นำเสนอเล่นงาน

7 ก.พ.2567 - ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ความอยุติธรรมของสื่อมวลชนไทย การเลือกปฏิบัติกรณีพี่เอ้กับทิมพิธาโป๊ะแตก

พี่เอ้ ศ.ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อาจจะขี้โม้สักหน่อย พูดว่าตัวเองเป็นลูกศิษย์ของหลานอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ครั้งเดียว แล้วทุกคนจับโป๊ะได้ว่าไม่เป็นความจริง พี่เอ้ โดนสื่อทุกช่องทางเล่นข่าวนี้จนพี่เอ้ไม่ได้ผุดได้เกิดในทางการเมืองเลยจนบัดนี้
ส่วนกรณีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ถูกจับโป๊ะแตกว่าขี้โม้โกหกสารพัด แต่สื่อส่วนใหญ่เลือกปฏิบัติไม่นำเสนอเล่นงานนายพิธา ไม่เหมือนกับกรณีของพี่เอ้ โป๊ะแตกของนายพิธามีมากมาย ยกตัวอย่างเช่น
1. กลับจากเมืองนอกมางานศพพ่อไม่ทัน
2. บ้านของคุณยายเป็นจวนของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ที่พระตะบอง ในกัมพูชา
3. ติดสติกเกอร์ยกเลิก 112 แต่บอกว่าไม่ต้องการยกเลิก 112 แค่ต้องการแก้ไข
4. ถูกส่งไปเรียนที่นิวซีแลนด์ตอนอายุ 11
5. จบปริญญาตรีสองใบจากธรรมศาสตร์และ University of Texas at Austin
6. เคยขึ้นสแตนด์เชียร์รร. กรุงเทพคริสเตียน ในงานฟุตบอลจตุรมิตร
7. ไม่เคยสนับสนุนกัญชาทางการแพทย์
8. ภาพวาดลอกเลียนแบบงานของโมเนต์
9. เขียนอีเมล์หารุ่นพี่ MIT เจ้าของไฟเซอร์ที่ตายไปแล้วเกือบร้อยปี
ฯลฯ
อะไรอีกก็ไม่รู้
ทั้งหมดนี้แค่จะบอกว่าสื่อไทยไม่ยุติธรรม เล่นงานพี่เอ้จนแหลกเละทางการเมือง แต่ไม่เล่นงานพิธา ทั้งๆ ที่โป๊ะแตกกว่าพี่เอ้มากมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ดร.เอ้' จ่อนำทีมเสนอ ร่างพรบ.เพื่อความปลอดภัยสาธารณะ ก้าวแรกสร้างสังคมปลอดภัย

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จะนำผู้แทนประชาชนและนักวิชาการ รวมทั้งชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน หรือ สูญเสีย จากอุบัติภัย เสนอร่างกฎหมาย "พระราชบัญญัติเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ" ที่รัฐสภา

ปลุก 'ผู้สมัคร สว.' เก็บหลักฐานฮั้ว อาชญากรการเมืองไม่รอดแน่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรียนผู้สมัคร สว ทุกท่าน ที่พบเห็นกระบวนการฮั้ว!

'อนาคตไกล' หนุนกกต.แจงยุบพรรคถูกต้องแล้ว เย้ย 'ก้าวไกล' เมาหมัด ออกอาการขั้นโคม่า

'ทนายณัษฐพล' มือกฎหมายพรรคอนาคตไกล ชี้ กกต.แถลงข้อกฎหมายยุบพรรคทำถูกต้องแล้ว เข้าเกณฑ์ม.92 ยื่นต่อศาลรธน.โดยไม่จำเป็นต้องไต่สวน เย้ย 'ก้าวไกล' เมาหมัด ออกอาการขั้นโคม่า